PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2559

ทบ.จัดเทิดเกียรตินายพลเกษียณสมเกียรติ "บิ๊กหมู"นำอำลาเหล่าราบ ที่อุทยานราชภักดิ์

ทบ.จัดเทิดเกียรตินายพลเกษียณสมเกียรติ "บิ๊กหมู"นำอำลาเหล่าราบ ที่อุทยานราชภักดิ์ ศูนย์ฯราบ 26กย. และอำลารวม ที่ รร.จปร.29กย.
พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก ทบ. กล่าวว่า ในระหว่างวันที่ ๑๕ – ๓๐ กันยายน ๒๕๕๙ กองทัพบก โดยหน่วยทหารทั่วประเทศมีกำหนดจัดพิธีเทิดเกียรติและอำลาชีวิตราชการทหารให้กับกำลังพลที่ครบกำหนดเกษียณอายุราชการประจำปี ๒๕๕๙
เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติข้าราชการทหารในทุกระดับที่เกษียณอายุราชการ ซึ่งได้ทุ่มเท มุ่งมั่น ตั้งใจปฏิบัติงานตามภาระหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อกองทัพบก ประเทศชาติและประชาชนมาตลอดระยะเวลาของการรับราชการ
โดยพิธีจะจัดขึ้นทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค และมีการจัดพิธีอำลา
แยกตามเหล่าสายวิทยาการด้วย โดยลักษณะงานจะมีทั้งพิธีทางศาสนา การสวนสนามเทิดเกียรติ การมอบโล่เกียรติยศ เป็นต้น
สำหรับกำหนดการจัดพิธีอำลาชีวิตราชการทหารของหน่วยต่างๆ ที่สำคัญดังนี้
- วันที่ ๑๖ กันยายน ๕๙ เวลา ๐๙.๐๐ – ๑๘.๓๐ น. พิธีเทิดเกียรติและอำลาชีวิตราชการนายทหารสัญญาบัตรเหล่าทหารช่าง ณ กองบัญชาการกรมการทหารช่าง จ.ราชบุรี
- วันที่ ๑๖ กันยายน ๕๙ เวลา ๐๘.๐๐ – ๑๓.๓๐ น. พิธีอำลาชีวิตราชการและ
เชิดชูเกียรตินายทหารเหล่าทหารปืนใหญ่ ณ ศูนย์การทหารปืนใหญ่ จ.ลพบุรี
- วันที่ ๒๑ กันยายน ๕๙ เวลา ๐๘.๐๐ – ๑๒.๐๐ น. พิธีอำลาชีวิตราชการและ
เชิดชูเกียรตินายทหารเหล่าทหารม้า ณ ศูนย์การทหารม้า ค่ายอดิศร จ.สระบุรี
- วันที่ ๒๓ กันยายน ๕๙ เวลา ๐๗.๐๐ – ๑๓.๐๐ น. พิธีอำลาชีวิตราชการทหารเหล่าทหารสื่อสาร ณ กรมการทหารสื่อสาร กทม.​
- วันที่ ๒๓ กันยายน ๕๙ เวลา ๐๘.๐๐ – ๑๓.๐๐ น. พิธีเกียรติยศนักรบพิเศษ
ณ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จ.ลพบุรี
- วันที่ ๒๖ กันยายน ๕๙ เวลา ๐๘.๑๕ – ๑๔.๐๐ น. พิธีเทิดเกียรตินายทหารชั้นนายพลเหล่าทหารราบ ณ ศูนย์การทหารราบ จ.ประจวบคีรีขันธ์
- วันที่ ๒๙ กันยายน ๕๙ ตั้งแต่เวลา ๐๘.๒๐ น. เป็นต้นไป “พิธีเทิดเกียรติและ
อำลาชีวิตราชการทหารของนายทหารชั้นนายพล โดยกองทัพบกประจำปี ๒๕๕๙” ซึ่งเป็นการจัดพิธีในนามกองทัพบกเป็นส่วนรวม โดยมีผู้บัญชาการทหารบกเป็นประธาน ณ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จ.นครนายก
ประกอบด้วยการถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว, การสวนสนามเทิดเกียรติของ ๑๖ กองพันสวนสนาม และการจัดแสดงยุทโธปกรณ์ของกองทัพบก
ในปีนี้มีนายทหารชั้นนายพลในสังกัดกองทัพบกเกษียณอายุราชการจำนวน ๒๐๕ นาย เช่น พลเอก ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก,
พลเอก วลิต โรจนภักดี รองผู้บัญชาการทหารบก, พลเอก วีรัณ ฉันทศาสตร์โกศล ประธารคณะที่ปรึกษากองทัพบก, พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก

ในทุกปีกองทัพบกจะมีข้าราชการในสังกัดที่เกษียณอายุราชการจำนวนหนึ่ง ซึ่งกองทัพบกเชื่อมั่นว่า กำลังพลที่เกษียณอายุราชการไปแล้วนั้น จะยังคงเป็นบุคคลที่มีคุณค่า สามารถนำความรู้ความสามารถที่เกิดขึ้นตลอดระยะเวลาการรับราชการไปสร้างคุณประโยชน์ต่อสังคมและบ้านเมืองโดยรวม รวมทั้งดำรงตนเป็นพลเมืองดีของสังคมต่อไป ในขณะเดียวกันกองทัพบกมีการจัดสรรกำลังพลให้มาปฏิบัติหน้าที่ทดแทนผู้ที่เกษียณอายุราชการ เพื่อขับเคลื่อนงานของกองทัพบกต่อไปเช่นกัน สำหรับตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบกที่มีพระบรม
ราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก ใน ๑ ตุลาคม ๒๕๕๙ นั้น กองทัพบกมีกำหนดจัดพิธีรับ – ส่งหน้าที่ผู้บัญชาการทหารบกในวันที่
๓๐ กันยายน ๕๙ ณ กองบัญชาการกองทัพบก
​ .............................................
๑๓ กันยายน ๒๕๕๙

ไม่มีความคิดเห็น: