PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2559

สงสัยสัยBRNอ้างความรับผิดชอบ

"พลเอก อักษรา"สงสัย ทำไมBRN ออกมาอ้างความรับผิดชอบ ยันเชื่อ กลุ่มBRN-Marapatani ที่คุยด้วยไม่เกี่ยวเหตุไม่สงบภาคใต้ งง คนอ้างว่าทำเป็นใคร หวังผลอะไร /เลขาฯสมช.ระบุถกสันติสุขจ.ชายแดนใต้ อยู่ในระยะสร้างความเข้าใจ
 
พล.อ.อักษรา เกิดผล หัวหน้าคณะพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนใต้  กล่าวถึงความคืบหน้าการพูดคุยกับกลุ่มเห็นต่างหรือ กลุ่ม MaraPatani  ว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะพูดคุยอีกครั้งเมื่อใด เพราะต้องให้ฝ่ายเทคนิคประสานงานก่อน ซึ่งการพูดคุยไม่ได้หยุดชะงัก มีความต่อเนื่องมาโดยตลอด

เพียงแต่ไม่รวดเร็ว เนื่องจากเราดำเนินการแบบค่อยเป็นค่อยไป เพราะยังอยู่ในระยะสร้างความไว้วางใจซึ่งกันและกัน 

ส่วนที่สงสัยว่ากลุ่มที่เราพูดคุยมีความเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้นในบ้านเราหรือไม่ นั้น เราได้ถามแล้ว ซึ่งเขาก็บอกไม่เกี่ยว แต่เราก็ไม่เชื่อ เพราะเรามีการตั้งข้อสังเกตว่าทำไมจึงมีคนออกมาสารภาพ แล้วคนที่สารภาพตอนนี้หนีไปไหน คนสารภาพ เป็นใครชื่ออะไร BRN ไหน RKK คนไหน ปกติ ไม่เคยมีการออกมาบอกว่า ตัวเองทำ
 “เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับผู้บริสุทธิ์ไม่ว่าใครที่ทำ ก็กระโดดหนีหมด ไม่มีใครออกมา ยอมรับผิด คนที่ออกมารับเองก็ตกใจกระโดดหนีไปแล้ว ตอนนี้ยังหาตัวไม่ได้เลย RKK คนนั้นชื่ออะไร BRN ก็ไม่ได้ทำ แต่ก็พยายามโยงกันอยู่ได้” พล.อ.อักษรา กล่าว
 
เมื่อถามอีก ว่าถ้าไม่ใช่เป็นการกระทำของกลุ่มขบวนการเป็นไปได้หรือไม่ที่จะเกิดจากภัยแทรกซ้อน พล.อ.อักษรา กล่าวว่า ก็มีทั้งนั้น มีสารพัด แต่ว่าจะทำเพราะอะไร ด้วยเหตุอะไรยังไม่รู้ ส่วนที่มีการมองกันว่า เป็นเรื่องของการรับจ้างนั้น ก็มีความเป็นไปได้ ทั้งนั้นแหละ
 
ส่วนเรื่องข้อเสนอ กำหนด พื้นที่ปลอดภัย พล.อ.อักษรา กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการกำหนดพื้นที่ จะมีการพูดคุยกันครั้งหน้า

ไม่มีความคิดเห็น: