PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2559

สุทิน : แนะสื่อตรวจสอบรอบด้าน..


ตรวจสอบต้องรอบด้าน
วันนี้แปลกใจมากที่มีคนขยันการตรวจสอบรัฐบาลอย่างเอาเป็นเอาตาย ถือได้ว่าเป็นเรื่องดี แต่จะเป็นเรื่องดีมากถ้าสื่อ เจ้าหน้าทำเนียบ การบินไทยได้ตรวจสอบกันอย่างขมีขมันจริงจังเมื่อสิบปีก่อน เหมือนกับการตรวจสอบในวันนี้บ้านเมืองคงไม่วิบัติฉิบฉายจน คมช และ คสช ต้องเข้ามาควบคุมอำนาจ
กลางเดือน ก.ย. 2549 คณะนายกฯรักษากร สื่อมวล ตลอดเจ้าหน้าจาทำเนียบรัฐบาล นำคณะใหญ่เดินทางไปประเทศฟินแลนด์ ด้วยเครื่องบินจัมโบ้ 747 ชื่อเครื่องบินไทยคู่ฟ้า ถึงฟินแลนด์นายกฯรักษาการและคณะไปทำอะไรไม่เป็นที่เปิดเผย แต่หลังจากเครื่องไทยคู่ฟ้า จอดอยู่ทีสนามบินเมืองเฮลซิงกิ สามวัน นายกรักษาการได้เช่าเหมาลำเครื่องจัมโบ้ 747 ของสายการบินไทยอีกหนึ่ง เพื่อขนกระเป๋าขนาดใหญ่ 76 ใบ โดยมีผู้โดยสารควบคุมกระเป๋าไปเพียง 6 คน บินออกจากสนามบินทหาร (บน. 6) ตรงไปยังฟินแลนด์ เพื่อรับนายกรักษาการและคณะ เดินทางต่อไปนิวยอร์ก ว่ากันเพื่อร่วมประชุมสหประชาชาติ
วันที่ 19 ก.ย. ทหารยึดอำนาจในกรุงเทพฯ นายกรักษาการและ คณะใช้เครื่องบินจัมโบ้ 747 ที่เหมาลำไปพร้อมกับกระเป๋า 76 ใบ และผู้โดยสารเพียง 6 คน บินต่อมาลอนดอน สถานที่ที่เขาใช้ลี้ภัยอยู่เป็นเวลานาน เครื่องบินไทยคู่ฟ้าจอดทิ้งอยู่สนามบินในเมืองเฮงซิงกิ 19 วัน ก่อนกองทัพอากาศจำนำกลับ เครื่อง 747 ที่เหมาลำไปจากการบินไทยหลังส่งอดีตนายกลงลอนดอนแล้วเดินทางกลับกรุงเทพฯ
ตั้งแต่ 19 ก.ย. 49 จนถึงวันนี้ผมยังไม่เห็น สื่อมวลชน นักเคลื่อนไหว ปปช ปปง สตง ฯลฯ ได้ตั้งคำถามหรือตรวจสอบ ว่าตอนนั้นทำไมคณะเดินทางจึงจำเป็นต้องใช้เครื่องบิน 747 ถึงสองลำ ตอนออกจากกรุงเทพฯไปกับเครื่องบินไทยคู่ฟ้าพร้อมกระเป๋าเดินขนาดใหญ่ 50 กว่าใบ และทำไมต้องเช่าเครื่องจัมโบ้ 747 ของสายบินไทยไปอีกหนึ่งลำ เพื่อให้ผู้โดยสารเพียงหกคน พร้อมกระเป๋า 76 ใบไปรับช่วงต่อเครื่องบินไทยคู่ฟ้า
เจ้าหน้าการบินไทย เจ้าหน้าที่ทำเนียบ ทีแอบเผยรายการอาหารและรายชื่อผู้โดยสาร เปิดเผยได้ไหมครับว่าค่าเช่าเครื่องบินจัมโบ้ 747 ใส่กระเป๋าขนาดใหญ่ไป 76 ใบกับผู้โดยสารเพียง 6 คน ค่าเช่าเท่าไหร่ ใครเป็นคนจ่าย สำนักข่าวจอมแฉทั้งหลายช่วยสร้างความกระจ่างหน่อยได้ไหมว่าทำไมพวกท่านไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้เลยในระหว่างที่คณะผู้เดินทางชุดนั้นมีอำนาจ
ยกเรื่องขึ้นมาพูดเพราะเห็นหลายคนขุดคุ้ยกันอย่างขมีขมัน ให้เกิดความประหลาดใจว่าผีความเป็นธรรม ผีจริยธรรมได้สิงสื่อและนักตรวจสอบไทยแล้ว จึงอยากได้ความกระจ่างเรื่องนี้ขึ้นมาบ้าง

ไม่มีความคิดเห็น: