PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ป.ป.ช.แจง ตีตก สอบบิ๊กติ๊กตั้งลูกเป็นนายร้อย แนะกห.ควรออกระเบียบให้รัดกุม

ป.ป.ช. แนะ กลาโหม ออกระเบียบบรรจุ เครือญาติ เข้ารับราชการให้รัดกุม หลังตีตก บิ๊กติ๊ก ตั้งลูกชายเป็นทหาร แจง วีระ ยินดีเปิดเผยข้อมูล สอบราชภักดิ์ หากขัดกฎหมาย ยัน ป.ป.ช. เป็นกลาง ไม่เอาผิด พท.เพียงฝ่ายเดียว
(6ต.ค.59)เมื่อเวลา 15.30 น. ที่สำนักงานป.ป.ช. สนามบินน้ำ นายยงยุทธ มะลิทอง รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีที่นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น ยื่นเรื่องต่อ.ป.ช.ขอใช้สิทธิตามพ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ.2540 ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.ขอให้เปิดเผยเกี่ยวกับรายงานการแสวงหาข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานเอกสารทั้งหมด กรณีที่คณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติ ไม่รับเรื่องกล่าวหาการทุจริตโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ ไว้ทำการไต่สวนข้อเท็จจริง และกรณีที่คณะกรรมการ ป.ป.ช.ตีตกข้อกล่าวหาร้องเรียน พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม กรณีบรรจุ นายปฏิพัทธ์ จันทร์โอชา (บุตรชาย) เป็นนายทหารปฏิบัติการกิจการพลเรือน สังกัดกองทัพภาคที่ 3 โดยมิชอบ ว่า ทางป.ป.ช.ได้มีหนังสือแจ้งไปที่นายวีระแล้วถึงรายละเอียดเกี่ยวกับข้อกฎหมายตามพ.ร.บ.วิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง มาตรา 13 (3) เรื่องเกี่ยวกับการตั้งคนในครอบครัวเข้ารับราชการซึ่งในรายละเอียดของเรื่องกรรมการป.ป.ช.เห็นว่า กระทรวงกลาโหมควรออกระเบียบให้มีความรัดกุม
ผู้สื่อข่าวถามว่า นายวีระสามารถใช้ พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสาร ขอข้อมูลจากป.ป.ช.ในกรณีดังกล่าวและกรณีอุทยานราชภักดิ์ ได้หรือไม่ รองเลขาฯป.ป.ช. กล่าวว่า หากขอมา ป.ป.ช.ต้องสรุปเรื่องเสนอที่ประชุมคณะกรรมการเพื่อพิจารณาก่อน ซึ่งมาตรา 14 พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารฯมีเรื่องที่ว่าด้วยการเปิดเผยข้อมูลที่ต้องดู ว่าเมื่อเปิดเผยแล้วจะเกิดความเสียหายหรือไม่ และหากข้อมูลใดสามารถเปิดเผยได้ทาง.ป.ช.ก็ยินดีที่จะเปิดเผย ป.ป.ช.ไม่เคยขัดข้อง
เมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไรกรณีที่ป.ป.ช.ถูกวิจารณ์ว่าทำคดีของเพื่อไทยแต่ฝ่ายเดียว นายยงยุทธ กล่าวว่า ป.ป.ช.ตรงไปตรงมา เมื่อครั้งที่มีทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้าน ป.ป.ช.ก็ไม่เคยแบ่งแยก เมื่อมีข้อกล่าวหาเข้ามาไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใดก็ตาม หากมีการกระทำการทุจริตหรือผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ป.ป.ช.ก็ไม่เคยละเว้น ไม่เคยดูว่าอยู่ฝ่ายไหน ดูเพียงข้อกฎหมาย ดูว่าก่อให้เกิดความเสียหายหรือไม่ ป.ป.ช.ดำเนินการกับทุกฝ่ายเหมือนกันหมด ไม่ได้เลือกปฏิบัติ “ถ้าถามถึงความรู้สึก ผมจึงไม่มีความรู้สึก รับราชการมา 37 ปีแล้ว ถ้าทำผิดป.ป.ช.เอาหมด”

ไม่มีความคิดเห็น: