PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2559

"ัทักษิณ"โผล่LAพ้อ10ปีประเทศไม่เดินเพราะแค้นผมคนเดียว

6 ต.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดีตามหมายศาล ได้เดินทางมาพบปะกับคนเสื้อแดงกว่าร้อยชีวิต ที่ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา โดยภายในงานมีการติดป้ายต้อนรับนายทักษิณ ข้อความว่า "ท่านนายกทักษิณ ชินวัตร จักยืนอยู่ในใจไทยรากหญ้า"
ทั้งนี้ นายทักษิณ ได้กล่าวกับคนเสื้อแดงโดยแสดงความเป็นห่วงบ้านเมือง ที่ทุกวันนี้ยังอยู่ในห้วงความขัดแย้งจนทำให้ประเทศไม่เดินไปข้างหน้า ตอนหนึ่งว่า การจะทำยุทธศาสตร์มันจะต้องเข้าใจโลกและเข้าใจตัวเอง เข้าใจโลกคือโลกไปไกลขนาดนี้ เรามีความสามารถจะไปไกลที่สุดได้แค่ไหน ไม่ใช่ใกล้หรือไกลที่สุดแค่ไหน แต่ไอ้นี่เข้าเกียร์ถอยหลัง เสร็จแล้วเร่งคันเร่งใหญ่เลย วันนี้เป็นห่วงสภาพบ้านเรา ยังไงสายเลือดมันก็คนไทย เจาะดีเอ็นเอออกมาตนก็เป็นคนไทย ผูกพันประเทศไทยและรักคนไทย ถึงแม้จะอยู่ที่นี่มานาน แต่ใจมันยังเป็นไทย เพราะเราไม่ลืมกำพืด ไม่ลืมถิ่นกำเนิด ไม่ลืมแผ่นดินของเรา ไม่ต้องมาผลักว่าคนนั้นเป็นอย่างนั้นอย่างงี้ คนผลักทั้งหลายคือคนเห็นแก่ตัว ทำเพื่อตัวเองทั้งนั้น
"วันนี้เป็นห่วงว่าถ้าเมืองไทยมัวแต่ทะเลาะกันเรื่องเหลืองๆ แดงๆ มีน้ำท่วมก็โทษรัฐบาลที่แล้ว สรุปแล้ว นายกฯปู นี่เป็นกระโถน แต่รัฐบาลก่อนหน้าบอกว่าบริหารจัดการน้ำไม่ดี น้ำท่วม พอมาถึงไอ้ตรงนี้ น้ำท่วมรัฐบาลที่แล้วไม่ดี สรุปแล้วคือว่าตกลงรัฐบาลก่อนไม่ดี หรือรัฐบาลหลังไม่ดีกันแน่ ผมห่วงบ้านเมืองตรงนี้ คือลำพังวันนี้ แค่เรามีความสามัคคีกันก็ไม่รู้จะไปสู้คนอื่นได้ไหม แต่นี่ยังทะเลาะกันจะไปสู้ไหวไหม ทำไมไม่รวมหัวกันช่วยให้บ้านเมืองเจริญก้าวหน้ากว่านี้ไม่ดีหรือ วันนี้ประเทศไทยเราควรจะไปได้ไกลกว่านี้ เสียดาย 10 ปีที่ผ่านมา เพราะไม่พอใจผมคนเดียว อุตส่าห์ปฏิวัติตั้งสองรอบ ปฏิวัติพี่แล้วยังปฏิวัติน้องอีก ไล่น้องเขยอีก วันนี้ผมก็เลยบอกว่า หยุดพักกันซักพักแล้วดูสิว่าเป็นยังไง แต่ปัญหาคือแล้วจะเอาชาติไปไหน จะพาไปไหน พาเข้าค่ายทหารเหรอ ขายยางก็ต้องขายดาวอังคาร มะนาวแพงก็ต้องปลูกเอง ผมไม่มีกองร้อยให้ปลูกนิ" นายทักษิณ กล่าว
นายทักษิณ ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งและประเด็น นายกฯคนนอกว่า การเลือกตั้งคราวหน้าเชื่อว่าแดงสไลด์อีกตามเคย แต่ที่เขาบอกว่าต้องยกมือให้นายกฯคนนอกนั้น ตนไม่ใช่นายกฯคนนอก แต่เป็นนายกฯ เมืองนอก
นอกจากนี้ นายทักษิณ ยังเผยถึงการทำธุรกิจในต่างประเทศของตัวเองว่า ตอนนี้ตนก็ซื้อหุ้นทำนู้นทำนี่แก้เหงาไป และล่าสุดก็เพิ่งไปพลิกบริษัทสตาร์ทอัพ จนประสบความสำเร็จได้ 2 บริษัท ซึ่งก็ถือว่าโอเคแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: