PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2559

"นายกฯ" คุย"ป๋าเปรม"ส่วนตัว15นาที

"นายกฯ" คุย"ป๋าเปรม"ส่วนตัว15นาที เผยเป็นการพูดคุยธรรมดา เผย ป๋า ถามว่าปี60 มีแผนทำงานยังไง แต่ ไม่ได้คุยถึงโรดแมพ แต่คุยเรื่องการทำงาน อย่าไปจับจ้อง แต่โรดแมพ
พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเข้าพูดคุยเป็นการส่วนตัวกับ พล.อ.เปรม ในบ้าน เป็นเวลา 15 นาที หลังนำอวยพรปีใหม่ ว่า เป็นการพูดคุยธรรมดา โดย พล.อ.เปรม ถามว่าปี 2560 มีแผนการทำงานอย่างไร
เมื่อถามว่า คุยเรื่องปี60 หมายถึง ในปีสุดท้ายของได้โรดแมพหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ได้คุยถึงเรื่องโรดแมพ แต่คุยเรื่องการทำงาน อย่าไปจับจ้อง แต่เรื่องโรดแมพ แต่เราทำตามขั้นตอน ปี 2560 เป็นปีของการปฏิรูป ที่ทำมาโดยตลอด ดังนั้นจะทำให้เกิดความชัดเจนขึ้น โดยรวบรวมทั้งหมดที่ทำไปแล้วและทำต่อ จึงตั้งคณะกรรมการเตรียมการปฏิรูปขึ้นมา เพื่อ ไล่ดูงานให้เร็วขึ้น
และยังต้องการสร้างความรับรู้ให้ประชาชนรู้ว่าได้ทำไปแล้ว นำงานของสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ที่เสนอ 138 เรื่อง มาจัดกลุ่มงานกิจกรรมให้เล็กลง เน้นเรื่องการดูแลประชาชนฐานราก เพื่อสร้างความเข้มแข็งในระดับล่างให้ได้ โดยมี เช่น OTOP เพิ่มรายได้
"สื่ออย่ามัวแต่สนใจว่า ตามโรดแมพ หรือไม่ เลื่อนไม่เลื่อน ต้องดูว่า ประชาชนได้ประโยชน์ อะไร บ้าง อย่าไปถามแต่นักการเมือง ถามประชาชนด้วย" นายกฯ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: