PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2559

"ป๋าเปรม"บอก"ลุงตู่"ให้เหนื่อยเพื่อคนไทย

เหนื่อย "เพื่อชาติ-ประชาชน"
"‪ป๋าเปรม" ขอให้นายกฯ-บิ๊กป้อม และครม.ทำงานหนัก ยอมเหนื่อย "เพื้อชาติ-ประชาชน" ชี้ ยิ่งเหนื่อยมากเท่าใด ปชช.ก็มีความสุขมากเท่านั้น ขอให้ช่วยทำงาน เพื่อให้ความเหนื่อยของเราสิ้นสุดโดยเร็วที่สุด เท่าที่จะเร็วได้"
พล.อ.เปรม กล่าว ขอบคุณนายกฯ ประยุทธ์ และ คุณป้อม (พล.อ.ประวิตร) ระลึกถึงกันที่มาอวยพรวันสำคัญชาติบ้านเมืองของเรา
"ผมรู้ว่า พวกเราทำงานเหนื่อยมาก รัฐบาลก็เหนื่อย และคิดว่า นายกฯยิ่งเหนื่อย ยิ่งเหนื่อยมากเท่าไหร่ ความสำเร็จจะยิ่งมีมากขึ้นเท่านั้น เพราะนายกฯมุ่งมั่นนำความสุขกลับมาให้ชาติบ้านเมือง พร้อมทั้งทุ่มเทพลังต่างๆด้วยความเหนื่อยยากเป็นเวลา 2-3 ปี ดังนั้นนายกฯก็ต้องเหนื่อยต่อไป เพื่อนำความสุขกลับมาให้ประชาชนให้ได้ ยิ่งเหนื่อยมากขึ้นเท่าไหร่ ความสำเร็จ ก็จะยิ่งมากขึ้น เท่านั้น"
ขอให้ความเหนื่อย นั่นมาเป็นพลัง และกำลังใจเพนาะยิ่งเหนื่อยมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งสำเร็จมากเท่านั้น
พล.อ.เปรม กล่าวว่า ผมดีใจ ที่นายกฯ และพวกเรา ทุ่มเท เหน็ดเหนื่อย ทุ่มเททุกอย่าง ทั้งกายใจ ให้ชาติบ้านเมือง แม้เราเหนื่อย แต่ เราไม่ท้อแท้ แต่จะทำต่อไป
"ผมขอให้นายกฯ ยึดมั่นด้วยความตั้งใจ และอยากให้คุณป้อม (พล.อ.ประวิตร) คุณเจี๊ยบ (พล.อ.ธนะศักดิ์)รองนายกฯ ประจิน จั่นตอง รองนายกฯ ณรงค์ พิพัฒนาศัย ให้ร่วมมือช่วยทำงานให้นายกฯ ด้วย ให้นายกฯเหนิ่อยมากๆ ความสำเร็จจะได้แก่ประชาชน
"ผมดีใจที่พวกเราร่วมมือกันด้วยความปรารถนาดีต่อชาติ บ้านเมือง ที่ยอมเหนื่อยให้คนไทยมีความสุข นี่ไม่ใช่เป็นคำสวยงาม นะ แต่เป็นสัญญาที่มีต่อตนเอง มีต่อชาติ และทุกคนในประเทศ
เพราะฉะนั้นผมอยากให้ทุกคนมั่นใจว่าภายใต้การนำนายกฯ คุณป้อม คุณเจี๊ยบ (พล.อ.ธนะศักดิ์ ) และรองนายกฯอีก2ท่าน จะทำให้ความเหนื่อยของเรา สิ้นสุดโดยเร็ว เท่าที่จะเร็วได้"
"ความเหนื่อย คือความต้องการให้คนอื่นมีความสุข นี่เป็นสิ่งยิ่งใหญ่ที่ทำให้ชาติบ้านเมือง ผมจะเฝ้าดู และเป็นกำลังใจให้ด้วยความเป็นเพื่อนพี่น้องกันมาหลายสิบปี
"ผมเคยบอกนายตำรวจคนหนึ่ง และพล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท รู้ว่าพวกนายเหนื่อย ถ้าเหนื่อย ก็อยากให้เอาพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ขึ้นมาดู เพราะพระองค์ท่านเหนื่อยมา70 ปี เกินกว่าเราเยอะแยะ ซึ่งเราต้องทำให้ได้ตามที่พระองค์ท่านสั่งสอน" ประธานองคมนตรี กล่าว
"ผมขออวยพรให้ทุกอย่างที่ปรารถนาทำให้สำเร็จ และให้ทุกคนเข้าใจว่าเราเหนื่อยเพื่อคนไทยทุกคน พร้อมทั้งขอให้ทุกคนแข็งแรง สุขภาพสมบูรณ์ และขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ปกป้องให้ทุกคนปลอดภัย"

ไม่มีความคิดเห็น: