PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2559

“ทรัมป์” จวก UN ไม่ใช้ศักยภาพเต็มที่แก้ไขวิกฤตโลก-เหน็บเป็นองค์กรที่ “เสียทั้งเวลาและเงินทอง”

“ทรัมป์” จวก UN ไม่ใช้ศักยภาพเต็มที่แก้ไขวิกฤตโลก-เหน็บเป็นองค์กรที่ “เสียทั้งเวลาและเงินทอง”
โดย MGR Online 29 ธันวาคม 2559 10:06 น.
เอเอฟพี - โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐฯ ออกมากล่าวติเตียนองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ว่าไม่ได้ใช้ศักยภาพที่มีอยู่อย่างเต็มที่ในการแก้ไขปัญหาของโลก เมื่อวานนี้ (28 ธ.ค.)
ทรัมป์ ได้ให้สัมภาษณ์ที่รีสอร์ตหรูส่วนตัว มาร์-อา-ลาโก ในรัฐฟลอริดา โดยระบุว่า “ยูเอ็นมีศักยภาพมากมายมหาศาล แต่ไม่รู้จักใช้ให้เกิดประโยชน์เต็มที่”
“คุณเคยเห็นองค์การสหประชาชาติแก้ปัญหาอะไรได้บ้างไหมเล่า? พวกเขาทำไม่ได้ พวกเขานั่นแหละที่เป็นตัวก่อปัญหา”

องค์การสหประชาชาติก่อตั้งขึ้นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 สิ้นสุดลง โดยมีหน่วยงานในสังกัด เช่น องค์การอนามัยโลก (WHO) ซึ่งเคยมีบทบาทในการกำจัดโรคฝีดาษ (small pox) รวมถึงคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติซึ่งตกอยู่ในสภาพเบื้อใบ้เพราะความแตกแยกกันเองภายใน จนปล่อยให้สงครามซีเรียยืดเยื้อมานานร่วม 6 ปี
“ถ้ายูเอ็นใช้ศักยภาพที่มีอยู่อย่างเต็มที่ มันจะเป็นองค์กรที่ยิ่งใหญ่มาก แต่ถ้าไม่ทำ ก็เท่ากับสิ้นเปลืองทั้งเวลาและเงินทอง” ทรัมป์กล่าว
คำพูดของมหาเศรษฐีปากเปราะมีขึ้นในขณะที่ อันโตนิโอ กูเตอร์เรส ว่าที่เลขาธิการสหประชาชาติคนใหม่ ได้ออกมาระบุว่าอยากจะพบ ทรัมป์ “ให้เร็วที่สุด” และต้องการ “หารืออย่างสร้างสรรค์กับรัฐบาลสหรัฐฯ ชุดใหม่”
กูเตอร์เรส อดีตนายกรัฐมนตรีโปรตุเกส จะเข้ารับตำแหน่งผู้นำยูเอ็นต่อจาก บัน คีมูน ในวันที่ 1 ม.ค.นี้ ขณะที่ ทรัมป์ ก็จะสาบานตนรับตำแหน่งผู้นำทำเนียบขาวในวันที่ 20 ม.ค.

ไม่มีความคิดเห็น: