PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2559

‘บิ๊กตู่’โยน’น้องชาย’แจงบ้านหรู ขอบริษัทอัคราอย่าเพิ่งฟ้อง รบ.ตอนนี้

เมื่อเวลา 14.15 น.วันที่ 27 ธันวาคม2559 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายต้านคอร์รัปชั่น ระบุว่า พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และอดีตปลัดกระทรวงกลาโหม ที่มีบ้านหรูอยู่ที่ จ.พิษณุโลก และไม่ได้แจ้งในบัญชีแสดงทรัพย์สินและหนี้สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า “เป็นเรื่องของน้องชายผม ให้เขาชี้แจงเองด้วยเรื่องของกฎหมาย”

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวถึงบริษัท คิงส์เกต สัญชาติออสเตรเลีย ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทอัครา รีซอร์สเซส จะยื่นฟ้องรัฐบาลไทย เพื่อเรียกร้องค่าชดเชย ภายหลังพล.อ.ประยุทธ์ ใช้อำนาจมาตรา 44 สั่งปิดเหมืองทองชาตรี ทั้งที่ไม่มีการแจ้งเหตุผลเพียงพอว่า บอกแล้วว่าอย่าพึ่งฟ้องร้องตอนนี้เลย รัฐบาลไม่ได้ไปหยุดเพียงแต่ชะลอไปก่อนให้มีความชัดเจนเกิดขึ้น เพื่อรอร่าง พ.ร.บ.แร่ฉบับใหม่ และมีการจัดตั้งคณะกรรมการเกี่ยวกับเรื่องเหมืองแร่ ซึ่งคณะกรรมการชุดนี้จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ โดยจะมีการพิจารณากรณีบริษัทอัครา รีซอร์สเซสให้เกิดความเป็นธรรม ว่ามีผลกระทบอะไรหรือไม่ ประชาชนว่าอย่างไร ต้องทบทวนอีกครั้งและให้ความเป็นธรรม จะได้หรือไม่ก็เป็นเรืองของคณะกรรมการ แต่อย่าเพิ่งฟ้องร้องตอนนี้เสียเวลาเปล่าๆ ไม่ได้เอื้อประโยชน์ต้องดูแลประชาชน ผู้ประกอบการ ดูทั้ง 2 ทางรัฐบาลมีหน้าที่ตนนี้

ไม่มีความคิดเห็น: