PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2559

กอ.รมน. ขอ ปชช.มีสติในการรับข่าวสารและส่งต่อข่าวสาร ไม่ตื่นตระหนก

กอ.รมน.คุมเข้ม การรักษาความปลอดภัย ตั้งแต่ชายแดนรอบด้าน-ใต้ ถึงกรุงเทพฯห้วงปีใหม่/โฆษกกอ.รมน. ขอ ปชช.มีสติในการรับข่าวสารและส่งต่อข่าวสาร ไม่ตื่นตระหนก
พ.อ.พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษก กอ.รมน. ได้เปิดเผยถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยในห้วงเทศกาลปีใหม่ 2560 นี้ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ.ในฐานะ รอง ผอ.รมน. ได้ให้ กอ.รมน.ภาค และ กอ.รมน.จังหวัด บูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อย
พร้อมทั้งรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนร่วมกันสร้างกุศลประโยชน์ให้แก่ตนเองและสังคม
สำหรับในด้านการรักษาความปลอดภัยนั้น รอง ผอ.รมน. ได้เน้นย้ำ การอำนวยความสะดวกในการเดินทางกลับภูมิลำเนาและการท่องเที่ยวของประชาชนในพื้นที่ , กวดขันวินัยจราจรในการใช้ยานพาหนะ
โดยเฉพาะในเส้นทางรองภายในจังหวัดเพื่อให้มีความปลอดภัยมากที่สุด , ดูแลอำนวยความสะดวกในการจัดกิจกรรมปีใหม่ ให้มีบรรยากาศส่งความสุขอย่างเหมาะสมกับการถวายความอาลัยฯ และขอให้ทุกหน่วยงานร่วมกันทำงานด้วยความเสียสละ มีพลังกายพลังใจที่ดี เพื่อประโยชน์และความสุขของพี่น้องประชาชน
ในสภาวะปัจจุบันมีข่าวสารอย่างหลากหลายในรูปแบบต่างๆกันด้วยการใช้เทคโนโลยีด้านการสื่อสารหรือที่เรียกกันว่าสื่อสังคมออนไลน์
จึงขอให้พี่น้องประชาชนได้มีสติในการรับข่าวสารและส่งต่อข่าวสาร ไม่ตื่นตระหนกหรือหลงเชื่อข่าวสารอย่างขาดการไตร่ตรอง ซึ่งหากพี่น้องประชาชนมีข้อสงสัยในข่าวสารใดๆ สามารถตรวจสอบได้กับหน่วยราชการต่างๆในพื้นที่ หรือผู้นำชุมชนใกล้บ้าน
นอกจากนี้เพื่อเป็นการช่วยกันสรรค์สร้างสังคมให้มีความเข้มแข็ง เมื่อพบข่าวสารใดที่มีข้อสงสัย ควรนำไปหารือในชุมชนตามสภาวะโอกาสต่างๆเช่น ประชาคมหมู่บ้าน เป็นต้น
ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องร่วมกัน อันเป็นการสร้างเกราะความเข้มแข็งให้แก่ชุมชนและเป็นสร้างสังคมคุณภาพบนพื้นฐานความรับผิดชอบร่วมกัน ซึ่งนำไปสู่สังคมที่เข้มแข็ง มั่นคง อย่างยั่งยืนอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: