PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2559

Cyber เป็นอาวุธชนิดหนึ่ง....

Cyber เป็นอาวุธชนิดหนึ่ง....
"พล.อ.สุรพงษ์" ผบ.สส. ชี้ Cyber เป็นอาวุธชนิดหนึ่งในสงครามสมัยใหม่ ชี้กองทัพค่อยๆพัฒนาด้านcyber สร้างนักรบไซเบอร์ทำงานด้านนี้ให้มากขึ้น...ระบุ การพัฒนาที่รวดเร็วของคอมพิวเตอร์ ทำให้ต้องมีระบบมารองรับ โดยเฉพาะมาตรการ ด้านกฏหมาย เพื่อปกป้องสิทธิของประชาชน จากพวกอาชญากรไซเบอร์ ชี้ พรบ.คอมพิวเตอร์ ของไทย ก็เป็นมาตรการในการจัดการพวกละเมิดกฏหมาย....แนะนำหนังสือ "Thank you for being late"ของ Thomas L. Friedman ทำให้เข้าใจวิวัฒนาการสังคม computer,cyberและอนาคต
พลเอกสุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวถึงการดูแลความปลอดภัยทางไซเบอร์ ซึ่งปัจจุบันมีกลุ่มคัดค้าน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เคลื่อนไหวโจมตีเว็บไซต์ของส่วนราชการว่า ที่ผ่านมาทางกองทัพดำเนินการต่อเนื่อง ซึ่งปัญหาในปัจจุบัน ส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้ชี้แจงไปแล้ว
ทั้งนี้ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นั้นมีไว้เพื่ออะไร ซึ่งส่วนตัวเห็นว่า เป็นการพัฒนากติกาต่างๆ เพื่อปกป้องประชาชนผู้บริสุทธิ์ จากอาชญากรหรือผู้ไม่หวังดี ทางคอมพิวเตอร์ ไม่ให้ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งทั่วโลกก็ทำกัน
นอกจากนี้ พลเอกสุรพงษ์ ยังได้แนะนำให้อ่านหนังสือ "Thank you for being late"ของ Thomas L. Friedman ทำให้เข้าใจวิวัฒนาการสังคม computer,cyber และอนาคต คอมพิวเตอร์พัฒนาเร็วมาก จึงต้องมีมาตรการรองรับให้เท่าทัน
เพราะในยุคนี้ ยุคสงครามไซเบอร์ ไซเบอร์ก็ถือเป็นอาวุธชนิดหนึ่ง. ที่กองทัพไทย จึงตัองพัฒนา ระบบ cyber security เพราะสหรัฐอเมริกา ทำมานานแล้ว มีคนที่คุมเรื่องนี้ ระดับ พลเอก ส่วนของ ไทยเรา เพิ่งเริ่มแค่ไม่กี่ปี เราก็พยายามพัฒนา ทั้งในแง่ของเทคโนโลยี่ และ บุคลากร สร้างนักรบไซเบอร์ มาทำงานในด้านนี้

ไม่มีความคิดเห็น: