PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ฯสั่ง ปลด "ธัมมชโย" พ้นจากตำแหน่งเจ้าอาวาสอย่างเป็นทางการ

พลตำรวจเอกศรีวราห์ นัดประชุมวางแผนจับกุม พระธัมมชโย พรุ่งนี้ ขณะที่เจ้าคณะจังหวัดฯสั่ง ปลด "ธัมมชโย" พ้นจากตำแหน่งเจ้าอาวาสอย่างเป็นทางการแล้ว
มีรายงานข่าวว่า วันนี้สำนักงานพระพุทธศาสนา เตรียมทำหนังสือถึงรักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย โดยให้พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย ผู้ต้องหาตามหมายจับออกมามอบตัวต่อสู้คดี ทั้งยังมีรายงานด้วยว่า ขณะนี้เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ได้ทำหนังสือให้พระธัมมชโยพ้นจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายอย่างเป็นทางการแล้ว
พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการติดตามจับกุม พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย ว่า วันที่ 9 ธันวาคม นี้ จะมีการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อวางแผนเข้าจับกุมพระธัมมชโย
ส่วนคดีบุกรุกพื้นป่าเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้รอการดำเนินการของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ให้เสร็จก่อน หากสามารถควบคุมตัวได้ทางตำรวจจะอายัดตัวมาดำเนินคดี
สำหรับพระสุธรรม สุธัมโม รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย พลตำรวจเอกศรีวราห์ ระบุว่าตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องควบคุมตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีให้ได้ ส่วนกรณีการตัดสัญญาณออกอากาศช่องดีเอ็มซีของวัดพระธรรมกาย ขึ้นอยู่กับมติของกสทช.ซึ่งตำรวจเห็นด้วยกับมติดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่าการออกอากาศของช่องดีเอ็มซีเป็นภัยต่อความมั่นคง

ไม่มีความคิดเห็น: