PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ทรง อุ่นใจ และเชื่อมือ"ป๋าเปรม-องคมนตรี" ทำเพื่อชาติ-สถาบันฯ

ทรง อุ่นใจ และเชื่อมือ"ป๋าเปรม-องคมนตรี" ทำเพื่อชาติ-สถาบันฯ
(7ธ.ค.)"ป๋าเปรม"นำ 10 องคมนตรี เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ ก่อนปฏิบัติหน้าที่ /ร.10 รับสั่ง "ป๋ามาเป็นประธาน ก็อุ่นใจแล้ว " มั่นใจทุกคน เพราะเคยปฏิบัติหน้าที่ถวายในรัชกาลก่อน หลายคน ก็เชื่อมือกัน และคิดจะทำให้ประเทศเรามีความสุข จะได้ตั้งใจทำงานได้ เผยมีงานมากมาย จะมอบหมายอีกที ทรงเผย คุยนอกรอบกันแล้ว
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร. ได้มีพระราชดำรัส แสดงความยินดี และขอบใจที่มีน้ำใจช่วยงาน
"คิดว่าคณะองคมนตรีในยุคนี้ปัจจุบันนี้ จะได้รับการมอบภารกิจ ตลอดจนได้รับโอกาส หรือหน้าที่ ที่จะให้คำแนะนำ ตลอดจนช่วยกันดำรงความมั่นคงของสถาบันและประเทศชาติ ตลอดจนมีการแบ่งงานกันให้ละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ว่า ใครทำอะไร
ในบางเรื่องในความชำนาญก็จะขอคำแนะนำ ตลอดจนปรับความสำคัญในการทำงานให้สอดคล้องกับนโยบายเกี่ยวกับสถาบันและเกี่ยวกับประเทศชาติ เป็นเรื่องของแผ่นดิน เพราะว่ามีเรื่องต่างๆ ที่จะมอบให้ก็มาก อย่างที่เคยคุยกันนอกรอบแล้ว
ขอขอบคุณและได้ป๋ามาเป็นประธาน ก็อุ่นใจแล้ว ทุกคนก็เคยปฏิบัติหน้าที่ถวายในรัชกาลก่อน หลายคนก็เชื่อมือกัน และคิดจะทำให้ประเทศเรามีความสุข จะได้ตั้งใจทำงานได้ ขอบคุณ"
พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี นำองคมนตรี ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดฯ แต่งตั้ง ใหม่จำนวน10 คน เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายสัตย์ปฏิญาณตน ก่อนเข้ารับหน้าที่
ประกอบด้วย 1. พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์
2. นายเกษม วัฒนชัย
3. นายพลากร สุวรรณรัฐ
4. นายอรรถนิติ ดิษฐอำนาจ
5. นายศุภชัย ภู่งาม
6. นายชาญชัย ลิขิตจิตถะ
7. พลอ.อ.ชลิต พุกผาสุข
8. พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ
9. พล.อ.ธีรชัย นาควานิช
10. พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา

ไม่มีความคิดเห็น: