PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2560

ใช้ที่อยู่เดียวบ.น้าเน็ก! ตามไปดู 'ไทยฟู้ดฯ' ผู้ขายหุ้น'a-day' ฟันกำไร 124 ล.

ใช้ที่อยู่เดียวบ.น้าเน็ก! ตามไปดู 'ไทยฟู้ดฯ' ผู้ขายหุ้น'a-day' ฟันกำไร 124 ล.

เขียนวันที่
วันอังคาร ที่ 10 มกราคม 2560 เวลา 20:00 น.
เขียนโดย
isranews
เปิดตัว 'ไทยฟู้ดฯ' ผู้ถือหุ้นอันดับ 2 'a-day' แค่ 2 เดือน ก่อนขายต่อ บมจ.โพลาลิส ฟันกำไร 124 ล. พบแจ้งใช้ที่อยู่เดียว 'บ.น้าเน็ก' ใน 'เวิ้งโบราณ' บริเวณปากซอยเอกมัย 10-เดย์โพเอทส์ ถือหุ้นใหญ่ พิลึกคนในไม่เคยได้ยินชื่อ 
picmkjjhhh
 บริษัท ไทยฟู้ด โลจิสติกส์ จำกัด (ชื่อเดิมบริษัท เอ แอนด์ ดับบลิว เรสเตอรองต์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกอบกิจการร้านอาหาร เอ แอนด์ ดับบลิว) ผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 2 ของ บริษัทเดย์ โพเอทส์ จำกัด (เจ้าของนิตยสาร a day และเว็บไซต์ Momentum) ที่เพิ่งแจ้งขายหุ้นจำนวน 245,000 หุ้น ในราคาหุ้นละ 630 บาทต่อหุ้น คิดเป็นวงเงิน 154,350,000 บาท ต่อให้กับ บริษัท โพลาริส แคปปิตัล จำกัด (มหาชน) (พร้อมกับ บริษัท ธนวรินทร์ จำกัด ผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 2 ในจำนวนหุ้นและราคาเดียวกัน) กำลังถูกจับตามองมากขึ้น!
เมื่อปรากฎข้อมูลว่า ที่อยู่ปัจจุบันของ บริษัท ไทยฟู้ด โลจิสติกส์ฯ เป็นที่อยู่เดียวกับ บริษัท เน็ก แอนด์ เดอะ ซิตี้ จำกัด ซึ่งปรากฎชื่อ นาย เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา หรือ น้าเน็ก พิธีกรชื่อดัง เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ บริษัทเดย์ โพเอทส์ จำกัด เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ 
ทั้งนี้ ภายหลังจากสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่า บริษัท ไทยฟู้ด โลจิสติกส์ จำกัด มีชื่อเดิมว่า บริษัท เอ แอนด์ ดับบลิว เรสเตอรองต์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่จดทะเบียนทำธุรกิจประกอบกิจการร้านอาหาร เอ แอนด์ ดับบลิว มาตั้งแต่ปี 2531 โดยผู้ถือหุ้นใหญ่ในมาเลเซีย เพิ่งประกาศขายกิจการให้กับนักธุรกิจไทยกลุ่มหนึ่ง ในช่วงเดือนธันวาคม 2558 ที่ผ่านมา ในราคา 73.5 ล้านบาท ซึ่งภายหลังการซื้อขายกิจการเรียบร้อยแล้ว บริษัทฯ มีนโยบายที่จะหยุดดำเนินการกิจการร้านอาหาร และพิจารณาหาธุรกิจใหม่
และจากการตรวจสอบข้อมูลกรมพัฒนาธุรกิจการค้า พบว่า เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.2558 บริษัท เอ แอนด์ ดับบลิวฯ ได้แจ้งเปลี่ยนตัวกรรมการผู้มีอำนาจบริษัทฯใหม่ จากกลุ่มนักธุรกิจชาวมาเลเซีย มาเป็นคนไทย จำนวน 3 คือ น.ส.กุลปวีร์ เฉลิมเมธีวงศ์ นางประไพ โอตตัปปานนท์ และน.ส.เพลินจิตร วงศ์บุดศรี
จากนั้นวันที่ 3 ต.ค.2559 บริษัท เอ แอนด์ ดับบลิวฯ ได้แจ้งเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น บริษัท ไทยฟู้ด โลจิสติกส์ และแจ้งย้ายที่อยู่ใหม่ เป็นเลขที่ 3 ซอยเจริญมิตร ถนนสุขุมวิท 63 แขวงคลองตัน เขตวัฒนา กทม. จากที่อยู่เดิม เลขที่ 9 อาคารยูเอ็ม ทาวเวอร์ ชั้น 25 ถนนรามคำแหง แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กทม. 
ล่าสุด จากการตรวจสอบฐานข้อมูลการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทเอกชน ของ กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเพิ่มเติม พบว่า ที่อยู่เลขที่ 3 ซอยเจริญมิตร ถนนสุขุมวิท 63 แขวงคลองตัน เขตวัฒนา กทม. ปัจจุบันถูกใช้เป็นที่ตั้งบริษัทเอกชน 2 แห่ง คือ1. บริษัท กิซโม จำกัด และ 2.บริษัท เน็ก แอนด์ เดอะ ซิตี้ จำกัด
ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ระบุว่า  บริษัท กิซโม จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อ 17 มิถุนายน 2540 ทุนปัจจุบัน 1 ล้านบาท แจ้งประกอบธุรกิจบริการตัดต่อภาพและเสียง
ปรากฎชื่อ นายวิชัย ลาภไชยยง เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ ณ 30 เมษายน 2559  นาย วิชัย ลาภไชยยง ถือหุ้นใหญ่สุด 
ส่วน บริษัท เน็ก แอนด์ เดอะ ซิตี้ จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อ 25 ธันวาคม 2555 ทุน 5 ล้านบาท แจ้งประกอบธุรกิจรับจ้างผลิตรายการโทรทัศน์ 
ปรากฎชื่อ นาย เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา (น้าเน็ก) และ นาย นิติพัฒน์ สุขสวย หนึ่งในกรรมการและผู้ถือหุ้นบริษัทเดย์ โพเอทส์ จำกัด เป็นกรรมการ 
รายชื่อผู้ถือหุ้น ณ 30 เมษายน 2559 บริษัท เดย์ โพเอทส์ จำกัด ถือหุ้นใหญ่สุด 29,999 หุ้น มูลค่า 2,999,900 บาท  นายเกตุเสพสวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ถืออยู่ 20,000 หุ้น มูลค่า 2,000,000 บาท  นางสาวจันฑรัศมิ์ เกียรติยศ 1 หุ้น มูลค่า 100 บาท
ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา รายงานว่า ในช่วงบ่ายวันที่ 10 ม.ค. 2560 ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปตรวจสอบข้อมูล บริษัท ไทยฟู้ด โลจิสติกส์ จำกัด ตามที่อยู่เลขที่ 3 ซ.ร่วมมิตร ถ.สุขุมวิท 63 แขวงคลองตัน เขตวัฒนา กรุงเทพฯ  พบว่า อยู่ใน 'เวิ้งโบราณ' บริเวณปากซอยเอกมัย 10 มีลักษณะเป็นอาคาร 3 ชั้น แบ่งเป็นห้อง ๆ หลายห้องไว้สำหรับให้เช่า
เจ้าหน้าที่ รปภ.รายหนึ่งยืนยันว่า  'เวิ้งโบราณ' ใช้บ้านเลขที่ 3 เป็นที่ตั้ง แต่ไม่เคยได้ยินชื่อบริษัท ไทยฟู้ดฯ จึงแนะนำให้เข้าไปสอบถามภายในอาคาร
ต่อมา ผู้สื่อข่าวจึงเข้าไปภายในอาคารดังกล่าว โดยแม่บ้านทำความสะอาดรายหนึ่ง กล่าวว่า "ที่นี่เปิดมามากกว่า 10 ปีแล้ว ไม่คุ้นชื่อบริษัท ไทยฟู้ดฯ เลย อย่างไร ลองขึ้นไปดูก่อน อาจเพิ่งย้ายเข้ามา"
เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า บริษัท เดย์ โพเอทส์ จำกัด ตั้งอยู่ที่นี่ด้วยหรือไม่ บุคคลดังกล่าวเปิดเผยว่า "บริษัทที่ทำนิตยสาร A Day ใช่ไหม ใช่ ๆ เขาเคยอยู่ที่นี่ตั้งหลายปี อยู่บนชั้น 2 เพิ่งย้ายออกไปยังไม่ครบปีเลย รู้สึกจะย้ายไปอยู่แถว ๆ ซ.ศูนย์วิจัยฯ เมื่อก่อนนี้เขาจัดงานหนังสือกันทุกปี คนมากันเยอะ"
ต่อมา ผู้สื่อข่าวจึงเข้าไปสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ บริษัท เนค แอนด์ เดอะ ซิตี้ จำกัด ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชั้นล่างของอาคารดังกล่าว แจ้งที่อยู่เดียวกับ บริษัท ไทยฟู้ดฯ  
เจ้าหน้าที่รายหนึ่งยืนยันว่า ไม่เคยได้ยินชื่อบริษัท ไทยฟู้ดฯ เหมือนกัน รวมถึงไม่มีใครเคยได้ยินชื่อ น.ส.กุลปวีร์ เฉลิมเมธีวงศ์ กรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่ ด้วย พร้อมระบุว่า เพิ่งทราบจากผู้สื่อข่าวว่า นิตยสาร A Day ย้ายออกจากอาคารดังกล่าวไปแล้ว (ดูรูปภาพ)
picnaggsssss10
picnaggsssss0010
picnaggsssss0110
picnaggsssss0210
จากข้อมูลทั้งหมด ยิ่งตอกย้ำให้เห็นว่า ทำไมข้อมูลเกี่ยวกับ บริษัท ไทยฟู้ด โลจิสติกส์ จำกัด ร่วมถึงกรรมการผู้ถือหุ้นบริษัทฯ ถึงมีความลึกลับซับซ้อนมากขนาดนี้? 

ไม่มีความคิดเห็น: