PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2560

"อย่าคิดว่า ผมกำลังรบกับพระ ผมกำลังทำลายศาสนา ถ้าวิจารณ์กันแบบนี้ ผมก็ท้อใจเหมือนกัน



"อย่าคิดว่า ผมกำลังรบกับพระ ผมกำลังทำลายศาสนา ถ้าวิจารณ์กันแบบนี้ ผมก็ท้อใจเหมือนกัน แต่ถ้าท้อ ก็ไม่ได้ เพราะยืนตรงนี้"
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
เมื่อถามว่า ในการข่าวมีการเมืองอยู่เบื้องหลังหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ท่านก็รู้อยู่แล้วว่าเป็นขบวนการอะไร แล้วมาเขียนอะไรตุตะ เยอะไปหมด
"โธ่!คุณมีของคุณทั้งหมด แต่ต้องการให้ผมตอบกับ สิ่งที่มีปัญหากับคนเขา สื่อต้องบอกให้เขาหยุดการต่อต้านเจ้าหน้าที่ ถ้าคิดว่าถูกบริสุทธิ์ก็ออกมาต่อสู้คดีทางกฎหมาย อย่าใช้ฃศรัทธาประชาชนเป็นเกราะป้องกันตัวเอง ถ้าไม่ผิดก็คือไม่ผิด เกิดแบบนี้มากี่ครั้งแล้ว หลายคนก็หนีไปต่างประเทศแล้ว แต่หลายคนที่ทำก็ยอมรับโทษ แต่บางพวกมันไม่รับ ทำอยู่อย่างนี้ เราก็ให้ท้ายอยู่แบบนี้ "
"ผมจำเป็นต้องพูด เพราะเบื่อแล้ว เขาคือคนไทยก็ต้องมีหลักคิด ทำอะไรต้องมีหลักในการคิด อย่าใช้หลักการของสื่ออย่างเดียว
วันนี้ประเทศกำลังมีปัญหาจะทำกันแบบปกติได้อย่างไร ผมเชื่อว่าทุกท่านมีจรรยาบรรณ คิดเป็น แต่ต้องพยายามลดปัญหามาให้ผมบ้าง ให้กฎหมายเจ้าหน้าที่ทำงาน แต่ท่านไปฟังอีกข้าง เขาพูดมาแล้ว10 เรื่องที่เขาพูดมามันจริงหรือไม่แล้ว นำมาเผยแพร่ให้เขาอีก จะให้สงบสุขได้ยังไง ศาสนาจะปลอดภัย ทำตามคำสอนได้ยังไง
คิดตรงนี้ อย่าคิดว่า ผมกำลังรบกับพระ กำลังทำลายศาสนา ถ้าวิจารณ์กันแบบนี้ ก็ท้อใจเหมือนกัน แต่ถ้าท้อไม่ได้ เพราะยืนตรงนี้"นายกรัฐมนตรี กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: