PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2560

‪"ธัมมชโย"ยังอยู่



‪"ธัมมชโย"ยังอยู่
นายกฯ ชี้"ธัมมชโย"ยังอยู่ ในวัดธรรมกาย ระบุ ถ้าไม่อยู่ เขาก็คงให้เข้าไปแล้ว ถ้าจะบอกว่าไม่มีคนอยู่ ถ้าไม่อยู่จริงๆ คงให้จนท.เข้าไป ก็จบแล้ว‬ ....เตือน สื่อ อย่าไปอ้างตาม"ธรรมกาย"ก็เป็นเครื่องมือของเขา เชื่อพระใช้ปฏิบัติการจิตวิทยา แนะพูดความจริง คิดถึงเจ้าหน้าที่บ้าง ไม่ใช่ฟังแต่คนทำผิดกฏหมาย จำเอาไว้ ในเมื่อผมแตะท่านไม่ได้ ท่านก็อย่ามาแตะผม" จี้สื่อช่วยบอก ให้เขาหยุดต้าน จนท. ถ้าบริสุทธิ์ก็ออกมาต่อสู้ อย่าใช้ศรัทธาเป็นเกราะป้องกันตัว "อย่าคิดว่า ผมกำลังรบกับพระ ผมกำลังทำลายศาสนา ถ้าวิจารณ์กันแบบนี้ ผมก็ท้อใจเหมือนกัน แต่ถ้าท้อ ก็ไม่ได้ เพราะยืนตรงนี้" ถาม ที่ทำทุกนี้ทำเพื่ออำนาจหรือ เพื่อผลประโยชน์หรือ ติงสื่อ นึกถึงผมบ้าง ไม่ใช่มาไล่ล่าผมทุกวัน ไปไล่ล่าคนทำผิดโน่น เดี้ยวคนดีไม่อยากทำงาน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้กล่าวถึงกรณีการเสียชีวิตของลูกศิษย์ธรรมกายเป็นรายที่ 2 ว่า เขาชี้แจงกันหรือยังว่าเสียชีวิตในวัดตรงไหน ในห้องปิดล็อคหรือไม่ แล้วตายมากี่ชั่วโมงแล้ว คิดบ้าง. ไม่ต้องมาถามผม

ส่วนที่อ้างว่าติดด่าน มาตรา 44 นั้น ใครจะไม่ให้เข้าต้องไปดู มันเป็นข้ออ้างแล้วสื่อจะอ้างตามเขาทำไม
"แล้วสื่อก็เป็นเครื่องมือเขาแบบนี้ ตนชี้แจงไปกี่ครั้งแล้วจะเอาอะไรอีก ผมไม่เคยไปกำหนดสื่อเลย ผมพูดแล้วชี้แจง แต่ท่านจะมากำหนดผมไม่ได้ จำเอาไว้ ในเมื่อผมแตะท่านไม่ได้ ท่านก็อย่ามาแตะผม"
“เขาต้องการ IO (ปฏิบัติการข่าวสาร) เขาพูดความจริงหรือเปล่า ถ้าจริงก็รับ ไม่จริงก็ไม่รับ สื่อต้องไปพูดความจริง ไม่ใช่ไปต่อความยาวสาวความยืด คิดถึงเจ้าหน้าที่ที่เขาทำงานนอนอยู่ 3 พันคน เขาร้อน คิดถึงลูกเมีย คิดกลับมาทางนี้บ้าง ไม่ใช่ไปทำให้คนผิดกฎหมายตลอด ไปฟังเขาตลอด แก้ปัญหาไม่ได้ ”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่า ประเมินว่า พระธัมมชโยยังอยู่ในวัดหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เขาประเมินว่ายังอยู่
"ถ้าไม่อยู่เขาก็คงให้เข้าไปแล้ว ถ้าจะบอกว่าไม่มีคนอยู่ ถ้าไม่อยู่จริงๆ คงให้เจ้าหน้าที่เข้าไปก็จบแล้ว ให้เข้าไปตรวจ เพราะเจ้าหน้าที่ต้องทำงาน จะคุณบอกว่าผิดเล็กผิดหน่อยก็อ้างคนบางคน คนอื่นผิดทั้งเยอะ อ้างอย่างนี้ได้ที่ไหนเข้าทำกัน พฤติกรรมเลียนแบบอย่างนี้ใช้ไม่ได้ อย่าไปขยายความให้เขาแบบนี้ "
เมื่อถามว่า ในการข่าวมีการเมืองอยู่เบื้องหลังหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ท่านก็รู้อยู่แล้วว่าเป็นขบวนการอะไร แล้วมาเขียนอะไรตุตะ เยอะไปหมด
"โธ่!คุณมีของคุณทั้งหมด แต่ต้องการให้ผมตอบกับ สิ่งที่มีปัญหากับคนเขา สื่อต้องบอกให้เขาหยุดการต่อต้านเจ้าหน้าที่ ถ้าคิดว่าถูกบริสุทธิ์ก็ออกมาต่อสู้คดีทางกฎหมาย อย่าใช้ฃศรัทธาประชาชนเป็นเกราะป้องกันตัวเอง ถ้าไม่ผิดก็คือไม่ผิด เกิดแบบนี้มากี่ครั้งแล้ว หลายคนก็หนีไปต่างประเทศแล้ว แต่หลายคนที่ทำก็ยอมรับโทษ แต่บางพวกมันไม่รับ ทำอยู่อย่างนี้ เราก็ให้ท้ายอยู่แบบนี้ "
"ผมจำเป็นต้องพูด เพราะเบื่อแล้ว เขาคือคนไทยก็ต้องมีหลักคิด ทำอะไรต้องมีหลักในการคิด อย่าใช้หลักการของสื่ออย่างเดียว

วันนี้ประเทศกำลังมีปัญหาจะทำกันแบบปกติได้อย่างไร ผมเชื่อว่าทุกท่านมีจรรยาบรรณ คิดเป็น แต่ต้องพยายามลดปัญหามาให้ผมบ้าง ให้กฎหมายเจ้าหน้าที่ทำงาน แต่ท่านไปฟังอีกข้าง เขาพูดมาแล้ว10 เรื่องที่เขาพูดมามันจริงหรือไม่แล้ว นำมาเผยแพร่ให้เขาอีก จะให้สงบสุขได้ยังไง ศาสนาจะปลอดภัย ทำตามคำสอนได้ยังไง

คิดตรงนี้ อย่าคิดว่า ผมกำลังรบกับพระ กำลังทำลายศาสนา ถ้าวิจารณ์กันแบบนี้ ก็ท้อใจเหมือนกัน แต่ถ้าท้อไม่ได้ เพราะยืนตรงนี้"นายกรัฐมนตรี กล่าว

เมื่อถามว่า จะเป็นสะพานที่เข็มแข็งหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า สื่อจะไม่เป็นสะพานร่วมกันผมหรือ หรือจะรอเพียงอย่างเดียว เห็นแก่ตัวกันหรือไม่ ทุกอย่างมีปัญหาก็เรียกนายกฯ ถ้าไม่ร่วมมือกันพูดอะไรมีปัญหาหมด ถ้าไม่ช่วยสร้างมันจะแข็งแรงได้อย่างไร จะรอแต่ประโยชน์กันอย่างเดียวได้ยังไง

" ที่ทำทุกนี้ทำเพื่ออำนาจหรือ ที่พูดทุกวันเพื่อผลประโยชน์หรือ นึกถึงผมบ้าง ไม่ใช่มาไล่ล่ากันทุกวัน โน่น ไป ไล่ล่าคนทำผิด โน่น! ไม่เช่นนั้นคนดีไม่อยากทำงาน"

ไม่มีความคิดเห็น: