PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2560

ยิงถล่มรถผู้ช่วยผญบ.รับส่งนักเรียนที่รือเสาะ ผู้ใหญ่ดับ 3 เด็ก 1 เจ็บอีกหลายคน

สถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้กลับมาร้อนระอุอีกครั้ง ในห้วงที่รัฐบาลกับกลุ่มผู้เห็นต่างจากรัฐกำลังเร่งดำเนินการสร้าง "พื้นที่ปลอดภัย" และสานต่อโครงการพาคนกลับบ้าน เพื่อให้พื้นที่สงบสันติสุขโดยเร็ว แต่ล่าสุดเกิดเหตุคนร้ายกราดยิงรถผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่ขับรถส่งนักเรียนใน อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส มีผู้เสียชีวิตหลายราย หนึ่งในนั้นเป็นเด็กชายวัยเพียง 8 ขวบ 
car
          เหตุสลดครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 07.40 น. วันพฤหัสบดีที่ 2 ก.พ.60 คนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่รถของ นายสมชาย ทองจันทร์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านศรีภิญโญ หมู่ 6 ต.โคกสะตอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งกำลังขับไปส่งลูกๆ และเด็กในหมู่บ้านไปส่งโรงเรียนในพื้นที่ เหตุเกิดบนถนนในท้องที่บ้านธรรมเจริญ หมู่ 6 ต.โคกสะตอ ทำให้รถของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นรถกระบะ สีบรอนซ์เงิน เสียหลักตกข้างทาง 
          เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 4 ราย คือ นายสมชาย ทองจันทร์ อายุ 47 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าของรถ นางรัตติกา ทองจันทร์ อายุ 40 ปี ภรรยาของนายสมชาย นางสน ทองจันทร์ อายุ 42 ปี พี่สะใต้ของนายสมชาย ด.ช.ธนกฤต ทองจันทร์ อายุ 8 ขวบ ลูกชายของนายสมชาย นอกจากนั้นยังมี ด.ญ.จิรภัทสร ทองจันทร์ อายุ 12 ปี และ ด.ญ.สิรภัทสร ทองจันทร์ อายุ 12 ปี ได้รับบาดเจ็บด้วย ส่วนเด็กหญิงอีกคนที่อยู่ในรถ ไม่ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุของการยิงใส่รถผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในครั้งนี้ แต่ให้น้ำหนักไปที่การสร้างสถานการณ์ของกลุ่มก่อความไม่สงบ

ไม่มีความคิดเห็น: