PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียนฯ จนท.รัฐแล้ว293 หน่วย ใน 69จ.

เผยตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียนฯ จนท.รัฐแล้ว293 หน่วย ใน 69จ./เผยส่งเริ่อง จนท.รัฐทุจริต ให้ "ศอตช."/ส่วนเรื่องเดือดร้อน ส่ง สำนักปลัดนายกฯ
ที่กองบัญชาการกองทัพบก พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ.และ เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ
พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช. กล่าวว่า พลเอก เฉลิมชัย กล่าวถึงการทำงานของศูนย์รับเรื่องร้องเรียนความประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของรัฐ ที่ขณะนี้ได้จัดตั้งขึ้นแล้ว 293 หน่วย ใน 69จังหวัด ซึ่งมีประชาชนได้เข้ามาร้องเรียนอย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ระบบการทำงานของศูนย์ ค่อนข้างชัดเจน มีคณะทำงานกลั่นกรองเรื่องร้องเรียน ก่อนที่จะส่งให้ส่วนราชการที่รับผิดชอบโดยตรงดำเนินการต่อ คือ เรื่องร้องเรียนการประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่รัฐ จะส่งเรื่องให้ศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช)
ส่วนเรื่องที่เป็นความเดือดร้อนในการดำเนินชีวิตของประชาชน จะส่งให้สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พิจารณาช่วยเหลือตามความเหมาะสมต่อไป
พลเอก เฉลิมชัย มีความห่วงใยในข้อร้องเรียนที่ได้รับแจ้งจากประชน โดยเฉพาะที่เป็นเรื่องการประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่รัฐ ได้ย้ำให้เจ้าหน้าที่พิจารณาส่งเรื่องให้หน่วยงานต่างๆ ด้วยความรอบคอบ รวมเร็ว และให้มีการแจ้งให้ผู้ร้องได้รับทราบถึงความคืบหน้า หากมีข้อมูลในเรื่องดังกล่าวครบถ้วนแล้ว
///

ไม่มีความคิดเห็น: