PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2560

"บิ๊กป้อม" เห็นชอบ"แผนปฏิบัติการ"ปราบ ค้ามนุษย์ ตามข้อเสนอแนะของสหรัฐอเมริกา



"บิ๊กป้อม" เห็นชอบ"แผนปฏิบัติการ"ปราบ ค้ามนุษย์ ตามข้อเสนอแนะของสหรัฐอเมริกา จากรายงานการค้ามนุษย์ TIP Report ปี 60 ยันปราบเข้มงวด จริงจัง ให้แล้วเสร็จเป็นรูปธรรม ภายใน ธค. 60
/ตั้ง"วีรวรรณ มอร์ส บี"ที่ได้รับรางวัล TIP Report Hero ปี 60 จาก กต.สหรัฐฯ เป็นที่ปรึกษาฯ
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ที่ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล
พลตรี คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รัฐบาลปัจจุบันให้ความสำคัญกับการดำเนินการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์
โดยนายกรัฐมนตรี มุ่งเน้นการทำงานร่วมกับภาคประชาสังคมและให้ทุกส่วนราชการเร่งดำเนินงานให้มีผลเป็นรูปธรรม และให้รายงานผลทุก 3 เดือน
ที่ประชุมรับทราบและติดตามความคืบหน้าของทุกส่วนราชการ ต่อการแก้ปัญหาการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ และเห็นชอบแผนปฏิบัติการที่จัดทำขึ้นตามข้อเสนอแนะของสหรัฐอเมริกา จากรายงานการค้ามนุษย์ TIP Report ปี 60 และให้หน่วยงานนำไปปฏิบัติอย่างเข้มงวด จริงจังและดำเนินการให้แล้วเสร็จเป็นรูปธรรม ภายใน ธ.ค. 60
พลเอกประวิตร ได้ขอให้ทุกหน่วย เร่งรัดดำเนินการอย่างจริงจังทุกด้านให้เป็นรูปธรรม โดยเฉพาะผลการดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่รัฐทุกรายที่เกี่ยวข้อง. ความคืบหน้าคดีสำคัญและคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน ปัญหาการทุจริต การพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ในการคัดแยกผู้เสียหายและการคุ้มครองพยาน รวมทั้งการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง พร้อมทั้งให้พัฒนาความร่วมมือในรูปแบบประชารัฐต่อต้านการค้ามนุษย์
โดยให้มีการทำงานกับภาคประชาสังคมและองค์กรพัฒนาเอกชนมากขึ้น และให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เชิญ นางวีรวรรณ มอร์ส บี ที่ได้รับรางวัล TIP Report Hero ปี 60 จากกระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ แต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาในคณะทำงานปราบปรามอาชญากรรมทางอินเตอร์เน็ตที่เกี่ยวข้องกับการละเมิดต่อเด็กและเยาวชน.
พร้อมย้ำในตอนท้ายว่า ทุกส่วนราชการจำเป็นต้องทำงานหนักร่วมกันอย่างต่อเนื่องและจริงจังต่อไป รวมทั้งจำเป็นต้องสร้างความเข้าใจและการมีส่วนร่วมกับภาคประชาชนให้มากขึ้น
ขณะเดียวกัน ต้องไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องกับวงจรการค้ามนุษย์โดยเด็ดขาด
"ขอให้ร่วมกันทำหน้าที่ให้ดีที่สุด โดยยึดหลักมนุษยธรรม และคำนึงถึงศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ มุ่งผลสัมฤทธิ์ คือการแก้ปัญหาสู่ความยั่งยืนให้ได้"

ไม่มีความคิดเห็น: