PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ทบ.ไทย-สหรัฐ ฝึกผสม “Hanuman Guardian 2017" กาญจนบุรี-.ลพบุรี

ทบ.ไทย-สหรัฐ ฝึกผสม “Hanuman Guardian 2017" กาญจนบุรี-.ลพบุรี "บิ๊กแดง" เปิด ฝึก14สค.
กองทัพบกไทยและกองทัพบกสหรัฐอเมริกา ได้จัดการฝึกผสมรหัส “Hanuman Guardian 2017” ในระหว่างวันที่ 8-25 สิงหาคม 2560 ในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี และ จ.ลพบุรี
ในปีนี้เป็นการฝึกผสม เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการทหารมุ่งเน้นสร้างความชำนาญในเรื่องการรักษาความปลอดภัย การบรรเทาภัยพิบัติ และการรักษาสันติภาพ
​​
รวมทั้ง การฝึกฝ่ายอำนวยการระดับกองพัน, การฝึกทางยุทธวิธีระดับกองร้อย, ปฏิบัติการทางทหารในสิ่งปลูกสร้าง, การรักษาสันติภาพ, การฝึกต่อต้านวัตถุระเบิดแสวงเครื่อง, ฝึกค้นหาและกู้ภัย รวมทั้งการฝึกความร่วมมือด้านการแพทย์และการรักษาพยาบาล

โดย​ในส่วนของกองทัพบก มอบให้ กองทัพภาคที่ 1เป็นหน่วยรับผิดชอบหลัก จัดกำลังพลจากกองพลทหารราบที่ 9 , กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์, หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ, กรมแพทย์ทหารบก, ศูนย์การบินทหารบก และกรมสรรพาวุธทหารบก จำนวน ๗๒๕ นาย เข้าร่วมการฝึก
สำหรับฝ่ายสหรัฐอเมริกา จัดกำลังจากกองกำลังทางบกสหรัฐอเมริกาประจำภาคพื้นแปซิฟิก(USARPAC) จำนวน683 นาย และจะมีพิธีเปิดการฝึกในวันที่ 14สิงหาคม 2560ที่ กองพลทหารราบที่ 9 จ.กาญจนบุรี โดย พลโท อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1เป็นประธาน
​การฝึกผสม รหัส “Hanuman Guardian” 2017ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการฝึกที่จัดต่อเนื่องภายใต้ความความมือทางทหารของทั้งสองประเทศแล้ว ยังเป็นการฝึกที่จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถ และพัฒนาศักยภาพของกำลังทหารเพื่อให้สามารถรับมือกับภัยพิบัติและภัยคุกคาม
ในรูปแบบต่างๆ
ที่สำคัญเป็นการย้ำถึงความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศที่ยังคงเดินหน้าต่อไป บนพื้นฐานของการเป็นมิตรประเทศที่ดีต่อกันเสมอมา

ไม่มีความคิดเห็น: