PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2561

อยากให้ผมเป็นอะไร ผมก็เป็นได้หมด เพราะผม เป็นคนของประขาชน แล้ว

"อยากให้ผมเป็นอะไร ผมก็เป็นได้หมด เพราะผม เป็นคนของประขาชน แล้ว"
: พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา
ประชุมครม.เสร็จ ลงมาช้า นิดนึง เพราะคุยงานกับรองนายกฯ และ ทำหน้าผมเอง ไม่ให้เครียด จะลงมาเจอสิ่อ ผมตัองปรับตัว ไม่งั้น หน้าตาเครียดลงมา
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า วันนี้ประชุมเสร็จแล้วรับประทานอาหารร่วมกับครม. และได้หารือรายละเอียดเรื่องเบ็ดเตล็ดต่างๆกับบรรดารองนายกฯและรัฐมนตรี
"ก็ขอใช้เวลาแต่งหน้าแต่งตาแต่งตัว ลงมาหน่อย เจอสื่อต้องยิ้มแย้มแจ่มใส ต้องส่องกระจกดูตัวเองก่อนว่า หน้าตาเป็นอย่างไรก่อนจะลงมา เพื่อให้มันดูผ่อนคลาย ไม่เช่นนั้นเครียด ลงมาแล้วมาเจอสื่อ จะหงุดหงิดเกินไป
เป็นนิสัยทหาร ผู้บังคับบัญชาวันจันทร์ก็ต้องทำหน้าหงุดหงิดไว้ก่อน เพราะลูกน้องจะได้เรียบร้อยทั้งสัปดาห์ ลูกน้องจะได้อยู่ในระเบียบ‬ โมโหวันจันทร์แล้ว โมโหวันพุธ อีกที ก็โมโหวันศุกร์ ก็จะได้เรียบร้อย‪ในวันเสาร์-อาทิตย์ด้วย ผมจึงติดนิสัยมาจนถึงทุก‬
“วันนี้ต้องเป็นคนของประชาชนแล้ว ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม หรือจะเป็นอะไรที่ทุกคนอย่างตั้งให้ ผมเป็นได้หมด วันนี้ผมทำหน้าที่เพื่อประชาชน
และอยากจะบอกว่าไม่ว่าใครก็ตาม ที่มายืนอยู่ตรงนี้ จะมาด้วยวิธีใดก็ตาม ขอให้ดูเจตนารมณ์ความมุ่งมั่น ผมพยายามที่จะทำให้ประเทศไทยเกิดการเปลี่ยนแปลง
หากใครที่คิดมุ่งมั่นอย่างนั้นก็เหมาะสม ที่จะมาบริหารงานในอนาคตต่อไป ที่ไม่ใช่ผม ผมพูดถึงการเมืองต่างๆในวันหน้า อย่าเอาผมไปเกี่ยวข้องอีกนะ เข้าใจหรือเปล่า
ทุกคนที่เขามุ่งมั่นจะเข้ามาแก้ปัญหาชาติบ้านเมืองก็ดูแลสนับสนุนเขาไป มีทั้งคนดีและคนไม่ดี คนที่ไม่ดี เราก็ต้องรู้ว่าเขาไม่ดีอย่างไร อาจจะดีกับบางกลุ่ม ไม่ดีกับบางกลุ่ม ทำนองนี้ ก็ไปเลือกกันให้ดีเป็นหน้าที่ของท่าน ไม่ใช่ของผม” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่พรรคการเมืองร่วมกันสกัดนายกฯคนนอก แม้จะมีขั้นตอนการคัดเลือกถูกต้องตามรัฐธรรมนูญว่า สกัดใครยังไม่รู้เลยใช่ไหม
"เห็นเป้าก็เป็นผม อย่างเดียว มันไม่มีคนอื่นเลยหรือ ไปดูคนอื่นหน่อยนะ ในส่วนของตัวตนเองนั้นทุกอย่างเป็นไปตามตัวบทกฎหมาย วันหน้ายังไงอะไรเกิดขึ้นก็ยังไม่ทราบ ก็ขึ้นอยู่กับกฎหมายลูก เราอย่าไปกังวล รัฐธรรมนูญออกมาแล้ว จะต้องเป็นอย่างนั้น ต้องเป็นอย่างนี้ นี่เราไปคิดกันเองหรือเปล่า ก็ฝากช่วยคิดกันด้วยแล้วกัน อย่าทำให้ทุกอย่างมันเสียเวลาเลย เพราะวันนี้เราก็กำลังทำงานอยู่ การเมืองต้องเป็นเรื่องของการเมืองก็ว่ากันไป
เมื่อถามว่า หลังการเลือกตั้งหากไม่สามารถเลือกตัวนายกฯที่มาจากการเลือกตั้งได้ จนต้องมีการเสนอชื่อนายกฯคนนอกเข้ามา การทำงานของนายกฯคนนอกจะราบรื่นหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอไม่ตอบดีกว่า จะราบรื่นหรือไม่ราบรื่นไปรอดูวันหน้าก็แล้วกัน มันจะเกิดอะไรขึ้น ผมถึงบอกวันนี้ขอให้มองสิ่งที่ผมกำลังทำวันนี้ มันควรจะต้องทำต่อกันหรือไม่ ขับเคลื่อนกันหรือไม่ แล้วใครจะทำก็ไปว่ากันมา เป็นคนอื่นก็ได้
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเสียอยู่อย่างตอบคำถามสั้นๆไม่เป็น ฉะนั้นทุกคนต้องไปสรุปให้เข้าใจ ถ้าสื่อเข้าใจตนคิดว่าประชาชนเข้าใจแน่นอน เพราะสื่อได้นำประเด็นที่ตนพูดไปนำเสนอ ซึ่งตนไม่อยากให้จับตรงนี้ผิด ตรงนั้นถูก ยืนยันว่าการทำงานของรัฐบาลมีการกลั่นกรองไม่ได้มาจากตนคนเดียว แต่มาจากคณะรัฐมนตรี ผู้รับผิดชอบโดยตรงทั้งหมด

ไม่มีความคิดเห็น: