PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2561

ปชป.ลั่น! ยังไม่ถึงเวลาพรรคการเมืองรุมต้านนายกฯคนนอก

ปชป.ลั่น! ยังไม่ถึงเวลาพรรคการเมืองรุมต้านนายกฯคนนอก
วันอังคาร ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2561, 13.57 น.
9 ม.ค.61 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่นายอำนวย คลังผา แกนนำพรรคเพื่อไทย เสนอให้ทุกพรรคการเมืองจับมือกันต้าน "นายกฯ คนนอก" ว่า เรื่องการจับมือกัน ไม่ใช่เรื่องที่สามารถพูดได้ในขณะนี้ เพราะการเลือกตั้งยังไม่เกิดขึ้น และนโยบายต่อต้านนายกฯ คนนอก ก็ยังไม่มีการหารือกัน

ส่วนกรณีที่ประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. จะเสนอให้อำนาจคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สามารถบุกค้นอาคาร เคหะสถาน กรณีสงสัยว่า ทุจริตระหว่างการเลือกตั้ง นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่รู้สึกขัดข้อง หากมีหมายค้นถูกต้องตามกฎหมาย เพราะที่ผ่านมาปัญหาทุจริตเป็นเรื่องสำคัญ และเกี่ยวกับการความไว้วางใจนักการเมืองด้วย แต่ก็กังวลว่า อาจนำไปสู่การใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองโดยมิชอบ
ก่อนหน้านี้ นายอำนวย คลังผา อดีต ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย(พท.) ได้ออกมาเรียกร้องถึงเวลาที่ทุกพรรคต้องหันหน้ามาจับมือกัน ไม่เอานายกฯคนนอก หลังจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.เปิดตัวเป็นนักการเมือง และมีการจุดประเด็นเรื่องการเตรียมตัวเข้ามาเป็นนายกฯคนนอกตามช่องทางรัฐธรรมนูญที่เปิดทิ้งไว้

ไม่มีความคิดเห็น: