PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2561

“บิ๊กตู่” ไฟเขียว “มีชัย” ยื่น “ศาลรธน.” ตีความ “กม.ลูกส.ส.-ส.ว.” ลั่น เอาให้ชัดตั้งแต่วันนี้ ป้องกันปัญหาในอนาคต

เว้นแต่ มีอะไรที่เราบังคับไม่ได้ !!
“บิ๊กตู่” ไฟเขียว “มีชัย” ยื่น “ศาลรธน.” ตีความ “กม.ลูกส.ส.-ส.ว.” ลั่น เอาให้ชัดตั้งแต่วันนี้ ป้องกันปัญหาในอนาคต เชื่อ ศาลฯ วินิจฉัยทันตามกรอบ ก.พ.62 ชี้ไม่ต้องห่วงหรอก ยังไงก็ได้เลือกตั้ง เว้นแต่มีอะไรที่เราบังคับไม่ได้
จากกรณีที่นายมีชัย ฤชุพันธ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) เตรียมยื่นศาลรัฐธรรมนูญเพื่อให้ตีความร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.และพ.ร.ป.ว่าด้วยการได้มาซึ่งส.ว.จะทำให้การเลือกตั้งที่เคยระบุว่าไม่เกินเดือนก.พ.62 เลื่อนออกไปอีกหรือไม่นั้น
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ให้สัมภาษณ์หลังประชุมครม. กล่าวว่า ก็แล้วแต่ การเลือกตั้งไม่เลื่อน ไม่มีล่าช้าจะช้าได้อย่างไร
"ผมบอกแล้วทุกอย่างต้องไม่ให้ล่าช้า ต้องเป็นไปตามกำหนด ก.พ.62 เว้นแต่มีอะไรที่เราบังคับไม่ได้ บังคับศาลได้หรือไม่
แต่ผมคิดว่าในเวลาที่มีอยู่ ศาลฯ น่าจะพิจารณาได้ทัน เขาคงไม่อยากให้มีปัญหา คือจริงๆ แล้ว มันก็ไม่อยากให้มีการไปฟ้องร้องอะไรต่างๆ แต่ผมว่าเขาเป็นห่วง สิ่งที่เขาชี้แจงมา ซึ่งผมฟังจากสื่อท่านพูดว่าเป็นห่วงว่า วันข้างหน้าจะถูกฟ้องและถ้าถูกฟ้องขึ้นมาพ.ร.ป. 2 ฉบับนี้จะเป็นปัญหาการเลือกตั้งอะไรต่างๆ ก็จะทำให้เป็นปัญหาหมด มันจะทำให้วุ่นวายสับสนอลมานไปหมด เอาเสียให้ชัดในตอนนี้
“แต่ผมก็บอกแล้วว่าขอให้ทำอยู่ในกรอบเวลาที่กำหนด ผมพูดไปอย่างนี้ ไม่ต้องห่วงหรอก ยังไงก็ได้เลือกตั้ง แต่ปัญหาของผมคือทำอย่างไร บ้านเมืองจะสงบเรียบร้อย ทำอย่างไร จะไม่มีคนไปส่งเสริมสนับสนุนคนที่ออกมาเคลื่อนไหวผิดๆ ถูกๆ อ้างเหตุผลโน้นนี่ไปหมด
ในเมื่อบอกกุมภาฯก็คือกุมภาฯ แล้วจะมาเร่งเลือกตั้งอะไร จะมาไล่คสช.ได้อย่างไร ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน แล้วมาอ้างว่าอำนาจอยู่ที่ประชาชน ก็ใช่ อำนาจประชาชนต้องไปใช้ในตอนโน้น จะใช้ตอนนี้ไม่ได้ เพราะเราต้องการให้บ้านเมือสงบสุข ต้องขอกันด้วยเหตุด้วยผล ผมไม่ต้องการใช้กฎหมายเพื่อให้ผมมีอำนาจเยอะๆ
ผมเคยบอกแล้วไม่ต้องการอำนาจ แต่ต้องการใช้เพื่อบริหารราชการแผ่นดินในเวลานี้ ขอสื่อเถอะ อย่าไปตีความกันให้วุ่นวาย” นายกฯ กล่าว
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า อย่าเอาคำพูดของผมไปจับผิดจับถูก ว่าพูดวันนี้ วันหน้า วันโน้น สื่อถามไปถามมา บางทีสื่อก็งงคำถาม ผมเองก็งงคำตอบในบางครั้ง วันหลัง ผมจะบันทึกคำถามสื่อบ้าง เพราะบางทีถามไปถามมาจน ผมงง ว่าวันนั้นตอบไปอย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น: