PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

"สุชาติ"นำทีมกลุ่มบ้านริมน้ำ-"อัศวเหม"ซบ พปชร.

"สุชาติ"นำทีมกลุ่มบ้านริมน้ำ-"อัศวเหม"ซบ พปชร.

  • วันที่ 23 พ.ย. 2561 เวลา 13:34 น.


"สุชาติ ตันเจริญ" พาลูกชาย-นักการเมืองท้องถิ่นฉะเชิงเทราสมัครสมาชิก "พปชร." ยอมรับ "วราเทพ"เตรียมซบ ชี้ หนุน "ประยุทธ์" เป็นนายกฯต่อ ขณะที่ "อัศวเหม"กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ก็มา
เมื่อวันที่ 23 พ.ย. นายสุชาติ ตันเจริญ อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคภูมิใจไทย และแกนนำกลุ่มบ้านริมน้ำ นำนายศักดิ์ชาย ตันเจริญ รองประธานสภาจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นบุตรชาย และกลุ่มบ้านริมน้ำ รวมทั้งอดีตนักการเมืองท้องถิ่นกว่า 30 คนเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ
          นายสุชาติ กล่าวภายสมัครสมาชิกว่า ต้องการยึดอำนาจคืนจากเผด็จการและกลับสู่ประชาธิปไตยด้วยการเลือกตั้ง เพราะหากวันนี้ยังไม่เริ่มจัดตั้งพรรคการเมือง การเลือกตั้งก็จะไม่เกิดขึ้น ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน หรือกลุ่มของตนเองก็จะร่วมกันทำพรรคการเมืองเพื่อให้การเลือกตั้งเกิดขึ้นโดยเร็ว และหลังจากนี้จะไม่มีการพูดว่าฝ่ายไหนคือเผด็จการและฝ่ายไหนคือประชาธิปไตย เพราะจะมีแต่ฝ่ายประชาธิปไตยเพียงอย่างเดียว ทั้งนี้ ยืนยันว่า การเข้ามาร่วมพรรคพลังประชารัฐไม่มีการต่อรองเรื่องผลประโยชน์ เพราะส่วนตัวไม่ได้ถูกดำเนินคดีทางการเมือง และทราบว่านายวราเทพ รัตนากร อดีต รมช.คลัง ก็จะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐด้วย ซึ่งส่วนตัวได้พูดคุยกับนายวราเทพแล้ว แต่ไม่ได้เป็นผู้ติดต่อให้มาร่วมงานพรรคนี้   ส่วนโอกาสที่พรรคภูมิใจไทยจะรวมกับพรรคพลังประชารัฐในอนาคต นายสุชาติ กล่าวว่า เป็นเพื่อนกันอยู่แล้ว สามารถพูดคุยกันได้
ทั้งนี้ นายสุชาติ ยังกล่าวถึงบุคคลที่เหมาะสมจะถูกเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคว่า จะเป็นทหารหรือพลเรือนถือเป็นอำนาจการพิจารณาของคณะกรรมการบริหารพรรค แต่หากเป็นทหาร หรือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยิ่งดีเข้าไปใหญ่ เพราะเมื่อเข้ามาสู่สนามเลือกตั้งแล้ว ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินว่าจะเลือกหรือไม่

ส่วนการคาดหวังว่าที่นั่ง ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ นายสุชาติ เห็นว่า ทุกคนที่ลงสมัครรับเลือกตั้งก็อยากได้รับชัยชนะ แต่ก็ขึ้นอยู่กับประชาชนเป็นผู้ตัดสิน ซึ่งวันนับคะแนนก็จะได้รู้ผล ทั้งนี้ยอมรับว่าได้ชักชวนนายคชาภา ตันเจริญ หรือมดดำ บุตรชายคนโตมาช่วยงานการเมืองหลายครั้งแล้ว แต่ก็ไม่ทราบว่าระหว่างพ่อบังคับกับ นายพานทอง แท้ชินวัตร บุตรชาย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี บังคับใครจะชนะ ส่วนนายศักดิ์ชาย บุตรชายคนเล็กที่สมัครเป็นสมาชิกพรรคก็อาจจะลงสมัครรับเลือกตั้ง แต่ขอดูสถานการณ์อีกสักระยะก่อน

นายสุชาติ ยังระบุด้วยว่า พรรคพลังประชารัฐมีกระแสตอบรับที่ดีมาก เพราะสมาชิกส่วนใหญ่เป็นคนธรรมดา มีอดีตข้าราชการบ้าง แต่แทบไม่มีทหารเลย ที่สำคัญเหตุผลที่ตัวเองเข้าร่วม เพราะจังหวัดตนเองอยู่ในภาคตะวันออก จะต่อเนื่องกับการที่รัฐบาลมีนโยบายเรื่องระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งมีความสำคัญกับการพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่ด้วย ส่วนจะเป็นพรรคที่มีเสียงอันดับ 1 จนได้ตั้งรัฐบาลหรือไม่นั้น เห็นว่าทุกพรรคก็มีความมั่นใจ แต่สุดท้ายก็คงต้องรอดูกันต่อไป นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้านำมาโดย นายอัครวัฒน์ อัศวเหม อดีตนายก อบจ.จังหวัดสมุทรปราการ พี่ชายของนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม รวมทั้งนายวรพร อัศวเหม ประธานสภาเทศบาล ตำบลบางปู นายต่อศักดิ์ อัศวเหม อดีตรองนายกเทศมนตรี นครสมุทรปราการ และนายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก อดีต ส.ส สมุทรปราการ ก็มาเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันนี้

นายอัครวัฒน์ กล่าวว่า การลงมาสมัครพรรคนี้ เพราะได้รับเสียงเรียกร้องจากท้องถิ่นให้มาร่วมงานกับพรรค เชื่อว่าพรรคนี้จะทำให้สมุทรปราการมีความเข้มแข็งมากขึ้น  เมื่อถามว่าประชาชนจะสนับสนุนการสังกัดพรรคนี้หรือไม่ นายอัครวัฒน์ระบุว่า ที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่คุยกับผู้นำท้องถิ่นประชาชน ต่างก็มั่นใจว่าพรรคนี้จะทำให้จังหวัดเข้มแข็ง และการมาสมัครเป็นสมาชิกไม่ได้มีเงื่อนไขต่อรองในคดีของนายชนม์สวัสดิ์ แต่เป็นความต้องการของท้องถิ่นอย่างแท้จริง

ด้านนายกรุง ศรีวิไล กล่าวว่า อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายที่จะเล่นการเมือง เพราะอายุมากแล้ว ที่ผ่านมาเห็นได้ชัดว่า ทีมงานท้องถิ่นของนายชนม์สวัสดิ์ ไม่เคยทิ้งประชาชน และมองว่า พรรคพลังประชารัฐมีความเป็นกลาง ไม่เอาเปรียบประชาชน

ไม่มีความคิดเห็น: