PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2561

‘บร๊ะ!! เมื่อ “บิ๊กตู่” เสรีพิศุทธ์ ประกาศ เป็น นายกฯควบ รมว.กลาโหม....จะทำให้ทหารเลิกปฏิวัติ ซะที!!

‘บร๊ะ!! เมื่อ “บิ๊กตู่” เสรีพิศุทธ์ ประกาศ เป็น นายกฯควบ รมว.กลาโหม....จะทำให้ทหารเลิกปฏิวัติ ซะที!!
บิ๊กตู่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีคสช.แจ้งความดำเนินคดีฐานนำความเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์หลังออกรายการทีวีโทรทัศน์ และ พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้สัมภาษณ์ระบุทหารไม่ได้แอบ แต่เดินเข้าไปแจ้งความตามปกติ ว่า ใครบอกไม่ใช่อีแอบ ถ้าเป็น พ.อ.วินธัย พูด ต้องบอกว่า “ไอ้หนูเอ๊ย” ขนาด ผบ.ทบ.ยังเรียนจบหลัง ผม ราวๆ 12 รุ่น
“ตอนผมเป็น ผบ.ตร. ทาง ผบ.ทบ. น่าจะยศ พันเอก เพราะฉะนั้น พ.อ.วินธัย น่าจะแค่ยศ ร้อยเอก
ดังนั้น อย่าทะลึ่งกับ พลตำรวจเอก มากนัก และให้รู้จักผู้หลักผู้ใหญ่บ้าง
แล้วไม่เข้าใจกันเหรอคำว่า อีแอบ เห็นบอกว่าไม่ได้แอบ นั่งรถไปแจ้งความดำเนินคดี พวกนี้ไม่เข้าใจกันเลยคำว่า อีแอบ คือ แอบทำกันข้างเดียว เขาเรียกว่าอีแอบ” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เท่าที่ทราบการออกหมายเรียกต่างๆ ไม่ได้กระทำตามกระบวนการของกฎหมาย ศาลจึงยกคำร้องออกหมายเรียก โดยผมพร้อมสู้คดี ไม่ได้หนีไปไหน
ขอยืนยันว่าสิ่งที่ ผมพูดไม่ใช่เรื่องเท็จ แต่เป็นเรื่องจริง โดยเฉพาะเรื่องการสืบทอดอำนาจ
นอกจากนี้ผมอาจจะยื่น หรือให้ทนายความยื่นคำร้องของตรวจเอกสารต่างๆของตำรวจ เพื่อพิจารณาว่าจะฟ้องกลับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการออกหมายเรียกผม ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือไม่ด้วย”
การส่งหมายเรียกตำรวจยังไม่เซ็นเลย แล้วทหารมันจะรู้เรื่องหรือ ถ้าตำรวจไม่เซ็น ศาลก็ต้องยกคำร้อง
เพราะฉะนั้นการออกหมายเรียกไม่ได้ทำตามกระบวนการของกฎหมาย
“ไม่รู้จะอยากได้ตัวผมไปทำไม ผมก็อยู่นี่ ออกทีวีทุกวัน ข้อความที่ผมโดนฟ้อง ออกกฎหมายต่างๆ ก็โกง คำสั่งต่างๆก็โกง แล้วยังสืบทอดอำนาจอีกคุณคิดว่าผมพูดผิดตรงไหน ตอนนี้ก็ตั้งพรรคพลังประชารัฐมา เป็นพรรคของใครล่ะ ตอนนี้เขาก็ประกาศแล้วจะชูประยุทธ์ เป็นนายกฯ” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์
ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)จะเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ นั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า อย่างที่ตนบอก พวกนี้โกงมาตั้งแต่เขียนรัฐธรรมนูญ จนตอนนี้ภาพมันชัดเจนขึ้นมาแล้ว
ส่วนระบบการแบ่งเขตแบบใหม่ของกกต.นั้น เป็นหน้าที่ของกกต.ที่ให้พรรคการเมือง ประชาชนร่วมเสนอรูปแบบ และเมื่อกกต.ดำเนินการเสร็จแล้ว แต่พปชร.ไม่ต้องการ ก็เลยมีคำสั่งคสช.ออกมาให้กกต.แบ่งเขตใหม่ โดยให้ฟังความคิดเห็นจากคสช. และครม.ซึ่งเมื่อกกต.จะแบ่งเขตยังไง ก็ให้ถือว่าชอบด้วยกฎหมาย เขียนกฎหมายแค่นี้ก็โกงกันแล้ว
ถ้ามองถึงผลกระทบนั้นพรรคการเมืองเก่าๆจะกระทบมากเพราะส.ส.ที่เขามีพื้นที่อยู่แล้ว จะถูกแบ่งถูกแยก ส่วนพรรคของตนคงไม่กระทบมาก แต่จะยุ่งขึ้นนิดหน่อย ในขั้นตอนดำเนินการ เมื่อเขตใหม่ยังไม่ออก ก็ต้องเอาเขตเก่าเตรียมไว้ก่อนแต่พอออกมาใหม่ก็ต้องเปลี่ยนใหม่จะยุ่งก็ตรงนี้ สงสารก็แต่พรรคเก่าๆที่มีส.ส.อยู๋แล้ว
เมื่อถามว่า จากการลงพื้นที่ กระแสพรรคเสรีรวมไทยเป็นอย่างไร เพราะชื่อของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็เป็นหนึ่งในแคนดิเดตชิงนายกฯ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ กล่าวว่า ไม่น่าจะเป็นได้อยู่แล้วเพราะไม่มีใครจะสู้กับทหาร แต่เลือกตั้งเสร็จผม นี่แหละ จะไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเอง จะปฏิรูปทหาร ให้เลิกปฏิวัติเสียที
เมื่อถามย้ำว่า หลังเลือกตั้งถ้าฝ่ายประชาธิปไตยชนะ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จะรับตำแหน่งรมว.กลาโหมใช่หรือไม่พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ กล่าวว่า “ผมจองตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ส่วนรมว.กลาโหมนั้นของแถม คุณจะเอาใครเป็นนายกฯล่ะ มีแต่คนขี้โกงทั้งนั้น “
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันด้วยว่าการหารือระหว่างพรรคการเมือง กับคสช.และกกต.ในวันที่ 7ธันวาคมที่จะถึง ตนและพรรคเสรีรวมไทยจะไม่ไปร่วม “ผมกับเผด็จการจะคุยกันรู้เรื่องได้ยังไง อย่างคุณประวิตรท้าคนอื่นชก ผมท้าไอ้พวกเผด็จการมาชกกับผมดีกว่า ยืนยันว่าไม่ไป พวกมันโกงตลอดจะไปทำไม“

ไม่มีความคิดเห็น: