PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2562

เปิดแผน'พปชร.'!ชง2ทางเลือกดัน'บิ๊กตู่'ขึ้นบัญชีชิงเก้าอี้นายกฯ


เปิดแผน'พปชร.'!ชง2ทางเลือกดัน'บิ๊กตู่'ขึ้นบัญชีชิงเก้าอี้นายกฯ

"11อรหันต์พลังประชารัฐ"เคาะผู้สมัครส.ส.พลังประชารัฐ350เขตลงตัวแล้ว คาดชง"บิ๊กตู่"ยืนหนึ่งบัญชีนายกฯ จ่อทาบ1ก.พ.นี้

29 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า คณะกรรมการสรรหา จำนวน 11 คน โดยมี นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค เป็นประธาน และนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค , นายสุพล ฟองงาม , นายสมศักดิ์ เทพสุทิน , พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล , นายอิทธิพล คุณปลื้ม ร่วมประชุมเพื่อทำการเคาะรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคครั้งสุดท้ายทั้ง 350 เขต รวมถึงรายชื่อ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 150 คน

ทั้งนี้ ยังพบว่ามีปัญหาผู้สมัครไม่ลงตัวใน 11 เขต ได้แก่ กทม.3 เขต และต่างจังหวัดอีก 8 เขต เช่น จ.ระยอง จ.เชียงใหม่ จ.ตราด เนื่องจากมีผู้สมัครที่คะแนนสูสีกัน ทำให้พรรคต้องมารีเช็คครั้งสุดท้ายเพื่อส่งผู้ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

นอกจากนี้ หลังจากเคาะรายชื่อผู้สมัครแล้ว ทางคณะกรรมการสรรหาจะได้พิจารณาเรื่องการเสนอชื่อบุคคลที่เห็นสมควรจะเสนอให้รับการพิจารณาแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี หลังจากที่ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค ได้ออกประกาศพรรคมเมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา ให้กรรมการบริหารพรรคการเมือง กรรมการสาขาพรรคการเมือง ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด และสมาชิกพรรคการเมือง เสนอชื่อบุคคลที่สมควรจะเสนอให้รับการพิจารณาแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ต่อคณะกรรมการบริหารพรรค ภายในวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยคณะกรรมการสรรหาจะทำการพิจารณาในประเด็นนี้ ก่อนที่จะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ในวันที่ 30 ม.ค.นี้ เพื่อสรุปรายชื่อบุคคลที่จะอยู่ในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับรายชื่อที่ส่งเป็นจดหมายเข้ามายังพรรค จะมี 2 รูปแบบ คือ แบบที่ 1 เสนอเพียงชื่อของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพียงคนเดียว และ 2.เสนอรายชื่อเข้ามา 3 คน คือ พล.อ.ประยุทธ์ , นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และนายอุตตม หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

ทั้งนี้ คาดว่าหลังจากได้ข้อสรุปแล้วจะทาบทาม พล.อ.ประยุทธ์ ในวันที่ 1 ก.พ.นี้ ก่อนที่จะเริ่มสมัคร ส.ส.ในวันที่ 4 ก.พ.นี้

ไม่มีความคิดเห็น: