PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2562

'พุทธิพงษ์'ยัน'บิ๊กตู่'เดินสายครม.สัญจร-จัดรายการได้ปกติ แต่ต้องระมัดระวัง

"พุทธิพงษ์"ยัน"บิ๊กตู่"เดินสายครม.สัญจร-จัดรายการได้ปกติ แต่ต้องระมัดระวัง ระบุผู้สมัครพปชร.ขึ้นป้ายรูปคู่ได้ จ่อหยุดโพสต์สื่อโซเชียลชั่วคราว

31 ม.ค.62 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังหารือกับ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ว่า นอกจากหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แล้ว ตนยังได้หารือภายหลังหารือกับนายวิษณุ หากนายกฯ ตอบรับลงให้พรรคการเมืองใดเสนอชื่อในบัญชีนั้น ซึ่งมีการหารือกันถึงเรื่องรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" นั้น ในทางกฎหมายถือว่าไม่มีข้อจำกัด ทำได้ปกติตามเนื้อหาที่เคยทำ
ส่วนการหารือถึงการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) และการลงพื้นที่นั้น ในทางกฎหมายยังถือว่าทำได้ แต่อาจต้องมีการหารือเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย เนื่องจากแต่ละครั้งมีประชาชน ข้าราชการมาร่วมต้อนรับเป็นจำนวนมาก จึงอาจต้องระมัดระวัง สำหรับเจ้าหน้าที่รัฐทุกคนต้องไม่ไปให้คุณให้โทษกับพรรคการเมืองอื่น และนายกฯ ต้องระมัดระวังการพูดคุยกับประชาชน และการให้สัมภาษณ์ ที่ไม่ไปกระทบกับการเลือกตั้งหรือพรรคการเมืองอื่นๆ เพื่อป้องกันข้อครหาที่เป็นผู้คุมกฎและเป็นผู้เล่นในตัว รวมถึงทุกอย่างที่ทำก็ต้องหลีกเลี่ยงสิ่งที่จะให้คุณให้โทษกับพรรคที่เสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หาก พล.อ.ประยุทธ์ ตอบรับการเสนอชื่อผู้สมัครของพรรคนั้นสามารถขึ้นรูปคู่บนป้ายหาเสียงกับ พ.อ.ประยุทธ์ และผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคนั้น ยังสามารถลงไปต้อนรับหาก พล.อ.ประยุทธ์ ลงไปในพื้นที่นั้นๆ แต่ต้องระมัดระวังการปฏิบัติตัว ต้องไม่ปฏิบัติต่อผู้หนึ่งผู้ใดเป็นพิเศษ
นายพุทธิพงษ์ กล่าวต่อว่า ยืนยันรัฐบาลมีอำนาจเต็ม การอนุมัติงบประมาณ การแต่งตั้ง โยกย้าย ยังเป็นไปตามปกติ เช่นเดียวกับการลงพื้นที่ในต่างจังหวัด ส่วนการประชุม ครม.สัญจร นั้น อาจจะต้องมีการหารือเป็นรายครั้งว่ามีความเหมาะสมหรือไม่อย่างไร ขณะที่ในส่วนของการใช้โซเชียลมีเดียทั้ง 3 ช่องทางของนายกฯ ถือเป็นการดำเนินการส่วนตัวของนายกฯ ไม่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานราชการ แต่ในอนาคตถ้านายกฯ ตอบรับพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งให้เสนอชื่อเป็นนายกฯ ในอนาคตเพื่อความปลอดภัย อาจจะส่งหนังสือถึง กกต.จะหยุดการโพสต์ข้อความผ่านทั้ง 4 ช่องทางชั่วคราว จนกว่าจะถึงวันเลือกตั้ง เนื่องจากไม่สามารถควบคุมผู้ที่มาโพสต์แสดงความเห็นสนับสนุน หรือไม่สนับสนุนได้

ไม่มีความคิดเห็น: