PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2562

'สมคิด'หวัง'ประยุทธ์'ตอบรับแคนดิเดตนายกฯพปชร.ชี้เหมาะกับสถานการณ์

"สมคิด"หวัง"ประยุทธ์"ตอบรับเป็นแคนดิเดตนายกฯพปชร. ชี้เป็นผู้นำที่เหมาะกับสถานการณ์ในช่วงเปลี่ยนผ่าน ส่วนตัวเองยังไม่ได้รับติดต่ออย่างเป็นทางการ กลับจากญี่ปุ่นถึงไทยค่อยว่ากัน

31 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.30 น.ที่ จ.วากายาม่า ประเทศญี่ปุ่น (เวลาเร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง) นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ระหว่างการนำคณะผู้บริหารระดับสูงของรัฐบาลไทย จัดกิจกรรมชักจูงการลงทุนและสร้างความเชื่อมั่นกับนักลงทุน ที่ จ.โอซาก้า และ จ.เกียวโต ซึ่งอยู่ในภูมิภาคคันไซ ของประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 31 ม.ค. - 2 ก.พ.62 ได้เปิดเผยถึงกรณีที่ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้แถลงมติของพรรคพลังประชารัฐที่จะเทียบเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และนายสมคิด มาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ ว่า ตนเองยังไม่ได้รับการติดต่ออย่างเป็นทางการทั้งสิ้น กลับไปประเทศไทยค่อยว่ากัน หวังเป็นอย่างยิ่งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะรับเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ ตนเองเคยประกาศว่าประเทศไทยช่วงนี้เป็นช่วงเปลี่ยนผ่านที่สำคัญ และมีความเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้นำที่เหมาะกับสถานการณ์นี้ ณ วันนี้ยังมีความเห็นเหมือนเดิม ก็หวังว่าท่านจะรับเป็นแคนดิเดตของพรรคที่ท่านเห็นสมควรและเห็นว่าเหมาะสม
"ส่วนลูกน้องของผม 4 รัฐมนตรี ที่ออกไปตั้งพรรคการเมือง ต้องให้กำลังใจเขา ไม่ได้หมายความว่าเป็นพรรคพลังประชารัฐ แต่การที่คนมีความรู้ ความสามารถ มีการศึกษา ตั้งใจดี ถ้าเขากล้าสละตัวเองไปทำการเมือง เพื่อทำให้การเมืองดีขึ้น ควรอย่างยิ่งที่เราจะสนับสนุน ไม่ว่าเขาจะไปทำพรรคอะไรก็แล้วแต่ เขาเคยบอกว่าจะลาออก ก็ลาออกตามที่พูดเอาไว้ ผมว่าสิ่งเหล่านี้เป็นตัวอย่างที่ดีในอนาคตข้างหน้า" นายสมคิด ระบุ

ไม่มีความคิดเห็น: