PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2562

เปิดขั้นตอนเชิญ'บิ๊กตู่'!พปชร.เตรียมนำเอกสารลงนามยินยอมตอบรับเป็นนายกฯให้ตัดสินใจ

31 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับขั้นตอนการเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อตอบรับอยู่ในบัญชีนายกฯ ในนามพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในวันที่ 1 ก.พ.นี้ ว่า นายอุตตม สาวนายน พร้อมแกนนำพรรค จะเดินทางออกจากพรรคในเวลา 15.45 น.และคาดว่าจะถึงที่ทำเนียบรัฐบาล ประมาณ 16.30 น.ซึ่งเป็นเวลาหลังราชการพอดี เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาข้อกฎหมายที่อาจจะเกิดขึ้นในภายหลัง

โดยจะมีการนำหนังสือเชิญพร้อมนำเอกสารนโยบายและแนวทางการทำงาน ประกอบกับหนังสือยินยอมให้เสนอชื่อให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาให้ความเห็นชอบแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี เสนอไปพร้อมกัน เพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ พิจารณาตัดสินใจ ส่วนการพิจารณาจะใช้เวลานานแค่ไหนขึ้นอยู่กับนายกฯ เพราะต้องพิจารณาให้รอบคอบ และหากนายกฯ ตอบรับและลงนามในเอกสารแล้ว จะประสานติดต่อมาที่พรรคเพื่อให้รับเอกสารต่างๆ เพื่อนำหลักฐานไปยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต่อไป
อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (1 ก.พ.) ทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ไว้คอยต้อนรับแกนนำพรรคพลังประชารัฐที่จะเดินทางมา พร้อมกันนี้จะเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเข้าถ่ายภาพและทำข่าวด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: