PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

นักอนุรักษ์อีกสองรายประกาศ คืนรางวัลลูกโลกสีเขียวปตท.

นักอนุรักษ์อีกสองรายประกาศ คืนรางวัลลูกโลกสีเขียวปตท. พร้อมเตรียมอดข้าวประท้วงการทำน้ำมันรั่วลงทะเล ที่สำนักงานใหญ่ ปตท.วันศุกร์นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่ นพ.รังสฤษฎ์ กาญจนะวณิชย์ อาจารย์แพทย์โรคหัวใจ ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประธานชมรมอนุรักษ์นกและธรรมชาติล้านนา เชียงใหม่ เจ้าของรางวัลลูกโลกสีเขียว ครั้งที่ 9 ประจำปี 2550 ของบริษัท ปตท. ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Rungsrit Kanjanavanit" ประกาศคืนรางวัล พร้อมเงินสด 1แสนบาทให้กับบริษัท ปตท.ในวันที่ ๒ ส.ค.นี้ ได้มีกลุ่มนักอนุรักษ์ ทำการตั้ง กลุ่ม"คืนรางวัลลูกโลกสีเขียว ปตท."ในเฟสบุ๊ค เพื่อรวบรวม นักอนุรักษ์ ที่เคยได้รับรางวัล ลูกโลกสีเขียว ให้นำรางวัลไปคืน ปตท.

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ล่าสุด นายเข็มทอง โมราษฎร์ผู้ก่อตั้ง กลุ่มเด็กรักป่า ซึ่งเป็นผู้ตั้งกลุ่มนี้ ได้ประกาศจะคืนรางวัลลูกโลกสีเขียวกับ ปตท. โดยจะนำไปคืนที่สำนักงานใหญ่ในวันที่ ๒ ส.ค.โดยโพสผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวThaithong Thongthai ว่า "ผมมีความจำเป็นต้องคืนรางวัลดังกล่าวที่ได้รับมาแก่ทางบริษัท ในปี พศ ๒๕๔๖ ผมรู้สึกขอบพระคุณป็นอย่างสูงที่ทางคณะกรรมการได้ให้กำลังใจ และเกียรตินี้แก่ผมและภรรยา แต่ด้วยพฤติกรรมของบริษัท ปตท. ที่ผ่านมา ผมไม่สามารถเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างภาพองค์อนุรักษ์ธรรมชาติ ของปตท.ได้ ผมกับภรรยาจะนำถ้วยรางวัลมาส่งคืนในวันศุกร์ที่๒ สิงหาคม ๒๕๕๖ ณ.ปตท.สำนักงานใหญ่ ปล.ผมขออนุญาตท่านอานันท์และกรรมการทุกท่านนะครับ ผมขอคืนเฉพราะถ้วยรางวัล ส่วนเงินรางวัลหนึ่งแสนนั้น ผมใช้ซื้อน้ำมันปตท.ท่านไปหมดแล้ว"

ทั้งนี้ นายเข็มทอง ยังระบุว่าในวันดังกล่าวจะ ทำการ อดข้าวอดอาหาร ๙ ชั่วโมง ก่อนจะคืนรางวัลลูกโลกสีเขียวให้กับ ปตท. พร้อม เรียกร้องให้ปตท.รับผิดชอบ ในสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้งปัจจุบัน การฟื้นฟูในอนาคต
https://www.facebook.com/khem2510?hc_location=stream
https://www.facebook.com/groups/444814035635790/

ไม่มีความคิดเห็น: