PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

นักอนุรักษ์ประกาศคืนรางวัลโลกสีเขียวปตท.

31 กรกฎาคม 2556 เวลา 18:08 น. |

นักอนุรักษ์ประกาศคืนรางวัลโลกสีเขียวปตท.
"นพ.รังสฤษฎ์" นักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมประกาศคืนรางวัลโลกสีเขียวพร้อมเงิน1แสนกับปตท. เผยรับไม่ได้กับพฤติกรรมบริษัท
นพ.รังสฤษฎ์ กาญจนะวณิชย์ อาจารย์แพทย์โรคหัวใจ ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เจ้าของรางวัลลูกโลกสีเขียว ครั้งที่ 9 ประจำปี 2550 ของบริษัท ปตท. ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Rungsrit Kanjanavanit" ประกาศคืนรางวัล พร้อมเงินสด 1แสนบาทให้กับบริษัท ปตท. โดยระบุว่า
"ผมต้องกราบขออภัยและด้วยความเคารพอย่างสูงต่อ พณฯท่าน อานันท์ ปันยารชุน และ คณะกรรมการรางวัลลูกโลกสีเขียว ปตท ผมมีความจำเป็นต้องคืนรางวัลดังกล่าวที่ได้รับมาแก่ทางบริษัท ในปี พ.ศ.2550 ผมรู้สึกขอบพระคุณป็นอย่างสูงที่ทางคณะกรรมการได้ให้กำลังใจ และเกียรตินี้แก่ผม แต่ ด้วยพฤติกรรมของบริษัท ปตท. ที่ผ่านมา ผมไม่สามารถเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างภาพสีเขียว ของบริษัทฯได้จริงๆ โดยผมจะนำไปส่งคืนพร้อมเงิน หนึ่งแสนที่ได้รับมาในวันศุกร์นี้ครับ ขอกราบขออภัยอีกครั้งครับ"
อนึ่งนพ.รังสฤษฎ์ เป็นผู้ที่ทำงานด้านอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง โดยก่อตั้งและเป็นประธานชมรมอนุรักษ์นกและธรรมชาติล้านนา เชียงใหม่ จัดกิจกรรมดูนกและให้ความรู้เรื่องของธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกับผู้สนใจทั่วไป รวมทั้งทำงานอนุรักษ์โดยการพาเด็กเข้าไปสัมผัสกับสิ่งแวดล้อม สอนให้ทำบันทึกธรรมชาติ ร่วมคัดค้านโครงการของรัฐที่มีผลเสียต่อสิ่งแวดล้อม 

ไม่มีความคิดเห็น: