PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ปาระเบิดบ้าน'พะจุณณ์ ตามประทีป'

คมชัดลึก อาชญากรรม : ข่าวทั่วไป
วันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2556

ปาระเบิดบ้าน'พะจุณณ์ ตามประทีป'

ปาระเบิดบ้าน'พะจุณณ์ ตามประทีป' ชนิดน้อยหน่าไม่ได้ดึงสลักออก พบเพียงกระถางต้นไม้เสียหายไร้เจ็บ เชื่อเป็นการข่มขู่ สร้างสถานการณ์

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 31 กรกฎาคม พ.ค.2556 พ.ต.ท.ประเสริฐ สีตลาศัย พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิแศษ สน.ตลิ่งชัน รับแจ้งเหตุมีวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดภายในบ้านของ พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 20/21 หมู่บ้านร่มรื่นซอย 5 ถนนบรมราชชนนี ซอย 42 แขวงและเขตตลิ่งชัน กทม.ซึ่งเป็นนายทหารคนสนิทของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด(EOD) และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลังฐาน(พฐ.) ไปตรวจสอบ
              ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิดเนื้อที่ประมาณ 100 ตารางเมตร บริเวณสวนหย่อมภายในเนื้อที่บ้าน ห่างจากประตูทางเข้าบ้านประมาณ 5 เมตร ห่างจากรั้วที่มีการปลูกต้นไม้แซมประมาณ 5 เมตร ใกล้กับที่จอดรถ และห่างจากตัวบ้านประมาณ 10 เมตร มีกระถางต้นไม้ซึ่งปลูกไม้ดอกไม้ประดับอยู่รวมกันหลายกระถาง เจ้าหน้าที่พบลูกระเบิดชนิดขว้าง รุ่นเอส 1 หรือระเบิดน้อยหน่าตกอยู่ระหว่างกระถางต้นไม้ และมีเศษกระถางต้นไม้แตก เนื่องจากถูกลูกระเบิดดังกล่าวตกกระแทกใส่ ระเบิดดังกล่าวยังอยู่ในสภาพใช้การได้ แต่ไม่ได้เกิดการระเบิดแต่อย่างใด เนื่องจากไม่ได้ดึงสลักออก เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตุถุระเบิดจึงเข้าไปเก็บกู้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานจะเข้าไปเก็บรอยนิ้วมือแฝง และตรวจหาดีเอ็นเอที่ลูกระเบิดไว้เป็นหลักฐาน

              พ.ต.ท.ประเสริฐ กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าของบ้านคือ พล.ร.อ.พะจุณณ์ ไม่ได้ประสงศ์ที่จะแจ้งความแต่อย่างใด เนื่องจากไม่มีใครไดรับบาดเจ็บ มีเพียงกระถางต้นไม้หน้าบ้านแตกอยู่เท่านั้น โดยคาดว่าน่าจะเป็นเพียงการข่มขู่ เนื่องจากสลักระเบิดเป็นความตั้งใจที่จะไม่ดึงสลักเพื่อไม่ให้ระเบิดทำงาน ไม่ได้หวังจะให้ใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนประเด็นการข่มขู่น่าจะเป็นเรื่องปัญหาทางการเมือง อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ส่งชุดสืบสวนเพื่อลงพื้นที่หาข่าวและตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อตามหาคนร้ายต่อไป

              ด้าน พล.ร.อ.พะจุณณ์ กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่มีอะไรน่ากลัว เพราะชีวิตผ่านร้อนผ่านหนาวมามากแล้ว เป็นห่วงแต่สถานการณ์บ้านเมือง สำหรับคนที่มาปาน่าจะใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ โดยใช้ถนนเป็นตรอกเล็กๆข้างกำแพงของหมู่บ้านแล้วขว้างจากด้านนอกข้ามรั้วกำแพงของหมู่บ้าน แล้วก็ข้ามกำแพงบ้านอีกชั้น จนลูกระเบิดตกลงมาใส่กระถางต้นไม้ แต่ไม่ระเบิดเพราะลูกระเบิดที่ขว้างมาไม่ได้ดึงสลักออก โดยคนที่ก่อเหตุหวังผลเพื่อที่จะข่มขู่ สร้างสถานการณ์ ต้องการยั่วยุ เป็นฝีมือของกลุ่มที่เห็นต่าง แต่ไม่เป็นไรในเมื่อไม่มีใครได้รับอันตรายจึงไม่อยากให้เป็นเรื่องใหญ่

              “ส่วนตัวผมเป็นห่วงสถานการณ์บ้านเมืองมากกว่า และหมู่บ้านที่ผมอยู่ซึ่งมีมานาน เป็นหมู่บ้านที่ร่มรื่น ตามชื่อของหมู่บ้าน อยู่กันแบบเงียบสงบ กล้องวงจรปิดจึงไม่มีทั่วทุกจุด มีเพียงที่ป้อมยามเข้าหมู่บ้าน ซึ่งผมได้ถามยามที่ป้อมแล้วว่าเมื่อคืนตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนเป็นต้นมาก็ไม่มีรถมอเตอร์ไซค์ขับเข้ามาสักคัน และเมื่อคืนนี้ผมเข้านอนประมาณเที่ยงคืน ตื่นขึ้นมาตอนเช้ามืดเวลาประมาณ 03.39 น.ก็ออกมาให้อาหารหมาแมวที่ถนนหน้าบ้าน จากนั้นช่วงประมาณ 05.30 น.ผมไปส่งหลานที่โรงเรียน โดยในช่วงเช้าที่สว่างแล้วภรรยาผมมากวาดใบไม้ตามปกติ ก็มาเจอกระถางต้นไม้แตกแล้วก็เห็นลูกระเบิดตกอยู่ ภรรยาจึงบอกผม ก่อนจะแจ้งให้ตำรวจมาตรวจสอบเก็บกู้ไป” พล.ร.อ.พระจุณณ์ กล่าวและว่า
              ถ้าหากระเบิดถูกดึงสลักก่อนขว้างเข้ามาคงระเบิดดังตูมตาม สร้างความตื่นตระหนกให้คนในหมู่บ้านรื่นรมย์ ตนคงถูกชาวบ้านด่า และคงอยู่บ้านหลังนี้ไม่ได้ เพราะหมู่บ้านอยู่เงียบสงบมานาน แต่ในเมื่อไม่มีอะไรมากก็อยู่ร่วมกันแบบสงบร่มรื่นต่อไ

ไม่มีความคิดเห็น: