PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2556

10พ.ย.นี้ตู้โทรศัพท์เถื่อน1.2หมื่นตู้พ้นทางเท้า


วันจันทร์ที่ 9 กันยายน 2556 เวลา 16:30 น.เดลินิวส์
นางสาวตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่14/2556 ซึ่ง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมว่า ที่ประชุมได้หารือแนวทางการจัดระเบียบตู้โทรศัพท์สาธารณะในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยกำหนดแนวทางที่จะดำเนินการรื้อย้ายตู้โทรศัพท์สาธารณะที่ไม่ได้รับอนุญาต โดยคัด 6 ถนนใน 6กลุ่มเขตเป็นเส้นทางนำร่องจัดระเบียบตู้โทรศัพท์  ดังนี้ กลุ่มกรุงเทพใต้ ดำเนินการในถนนสุขุมวิท กลุ่มกรุงเทพกลาง  ถนนราชดำเนินกลาง กลุ่มกรุงเทพเหนือ ถนนพหลโยธิน กลุ่มกรุงเทพตะวันออก ถนนรามคำแหง กลุ่มกรุงธนใต้ ถนนสุขสวัสดิ์ และกลุ่มกรุงธนเหนือ ถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้า  และขณะนี้ในส่วนของสำนักการโยธาได้ทำการย้ายฐานคอนกรีตที่ไม่มีตู้โทรศัพท์ ซึ่งหน่วยงานเจ้าของตู้หรือผู้รับสัมปทานรื้อเฉพาะส่วนตู้โทรศัพท์และทิ้งฐานคอนกรีตเอา ไว้กีดขวางทางเดินเท้า โดยได้รื้อออกแล้ว 198 ฐาน  
นางสาวตรีดาวกล่าวต่อว่า บมจ. ทีโอที ซึ่งเป็นเจ้าของตู้โทรศัพท์ฯและเป็นผู้ให้สัมปทานเอกชนรายอื่นติดตั้งตู้โทรศัพท์สาธารณะได้ให้ความร่วมมือกับกทม. โดยแจ้งว่าจะทำการรื้อตู้โทรศัพท์ที่ติดตั้งผิดกฎหมายภายในวันที่ 10 พ.ย. 56นี้ อย่างไรก็ตามกทม.จะติดตามการจัดระเบียบตู้โ ทรศัพท์สาธารณะตอ่ไป โดยแจ้งแนวทางในการปฎิบัติให้ทั้ง 50 สำนักงานเขต แจ้งหน่วยงานสื่อสารเจ้าของตู้โทรศัพท์สาธารณะที่ไม่ได้รับอนุญาตส่งแผนการ รื้อถอนภายในกำหนดเวลาในถนนนำร่อง ซึ่งเบื้องต้นหน่วยงานสื่อสารแจ้งว่าได้ทำแผนในการรื้อย้ายตู้โทรศัพท์  หากเลยกำหนดเวลาสำนักงานเขตจะส่งแผนการรื้อถอนพร้อมแจ้งค่าใช้ จ่ายให้หน่วยงานสื่อสารเจ้าของตู้โทรศัพท์ทราบ หากหน่วยงานเจ้าของตู้ฯ เพิกเฉยหรือไม่ให้ความร่วมมือให้สำนักงานเขตบังคับใช้กฏหมายในการรื้อย้าย  และให้สำนักการโยธาสนับสนุนเครื่องมือในการรื้อย้าย  โดยปัจจุบันมีตู้โทรศัพท์ที่ได้รับอนุญาต ประมาณ 6,300 ตู้ ขณะที่ตู้โทรศัพท์ไม่ได้รับอนุญาตมีจำนวน 27,580 ตู้ ซึ่งสำนักการโยธา รายงานว่าเมื่อเดือนสิงหาคม รื้อถอนตู้ผิดกฎหมายไปแล้ว 15,156 ตู้ เหลืออีก 12,324 ตู้ที่ยังไม่ได้รื้อ
รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ผ่านมากทม.เคยดำเนินการแจ้งเจ้าของตู้ให้รื้อย้าย แต่บริษัทฯเจ้าของตู้ไม่ดำเนินการจึงได้ให้เจ้าหน้าที่เขตเข้าทำการรื้อถอนแต่ถูกเอกชนฟ้องกลับฐานทำทรัพย์สินเสียหาย เป็นคดีเกิดขึ้นในพื้นที่เขตสาทร  จึงทำให้การจัดระเบียบตู้โทรศัพท์ไม่คืบหน้าเท่าที่ควร  ดังนั้นจึงได้มีการแจ้งแนวทางปฎิบัติให้เป็นในทิศทางเดียวกันตามขั้นตอนเพื่อป้องกันเขตฯถูกดำเนินคดีกลับอย่างเช่นที่ผ่านมา.

ไม่มีความคิดเห็น: