PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

คำต่อคำ : สุเทพ เทือกสุบรรณ 28 พ.ย 56

คำต่อคำ : สุเทพ เทือกสุบรรณ 28 พ.ย 56 ‪#‎เวทีศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ‬

เวลา 21.00 น.นายสุเทพขึ้นแถลงบนเวทีถาวรศูนย์ราชการว่ากำลังจะถึงเวลาปิดเกมส์ต่อสู้ภายใน2วัน ซึ่งหากปฏิบัติการสำเร็จก็จะมีสภาประชาชนเกิดขึ้น ซึ่งจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อกำจัดระบอบทักษิณให้หมดไปจากแผ่นดินไทยเสียก่อน ทั้งนี้จะสำเร็จหรือไม่ขึ้นอยู่กับจำนวนคนร่วมปฏิบัติการหากออกมาเป็นล้านเชื่อว่าจะชนะ โดยครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกในประเทศที่มีพระคุณเจ้านำขบวน

ส่วนแผนปฏิบัติการจะยังไม่เปิดเผยรอดูจำนวนในวันพรุ่งนี้ว่ามากพอหรือไม่ ซึ่งตนจะเปิดเผยแผนในคืนพุ่งนี้และอาจเริ่มปฏิบัติการทันที ดังนั้นขอให้ประชาชนเตรียมรองเท้าผ้าใบ กระเป๋าเป้เพื่อไว้ใส่ผ้า-ขวดน้ำและเสบียงพร้อมกับใจถึงๆ

ส่วนการแถลงการของนายกรณ์ จาติกวณิช แสดงความเห็นไม่ด้วยกับการยึดหน่วยงานราชการรวมถึงฝากให้ผู้นำรับผิดชอบเกณฑ์การชุมนุมว่า นายกรณ์มีสิทธิที่จะไม่เห็นด้วยกับการชุมนุม แต่เรามีสิทธิในการดำเนินการใดๆในการต่อสู้เพื่อล้มล้างระบอบทักษิณนำอำนาจคืนสู่ประชาชน ทั้งนี้การดำเนินการใดๆขึ้นอยู่กับมติของมวลมหาประชาชน และตอนนี้กลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มไม่สบายใจต่อนายกรณ์เช่นเดียวกับที่นายกรณ์รู้สึกกับผู้ชุมนุม ส่วนที่นายกรณ์กล่าวว่าได้มีการพูดคุยกับผู้ให้รับผิดชอบต่อหลักการชุมนุมนั้น ตนเห็นว่านายกรณ์ไม่สำคัญมากขนาดที่ตนต้องไปปรึกษา ตนขอยืนยันว่าแกนนำการชุมนุมทั้ง 9 คนจะไม่ฟังคำสั่งใครนอกจากมวลมหาปชช. และขอเตือนนายกรณ์อย่าออกมาพูดอะไรอีกจนกว่าปฏิบัติการจะเสร็จเรียบร้อย

ส่วน น.ส.ยิ่งลักษณ์ที่ออกมาแถลงในวันนี้ว่า รัฐบาลจะปฏิบัติต่อผู้ชุมนุมโดยไม่รุนแรง แต่เมื่อคืนที่ผ่านมากลับสั่งให้ตร.ใช้อาวุธและวิธีต่างๆเพื่อสลายการชุมนุมที่ก.คลัง และวางแผนถึงขนาดจะสกัดจับเอกณัฐ พร้อมพันธ์ด้วยซ้ำไป แหล่งข่าวจากกองทัพอากาศรายงานว่าพจมานเรียกทหารอากาศมาคุยให้จับตายสุเทพ และแกนนำคนอื่นๆต่อไป ผมบอกไปยังผู้บัญชาการอากาศโยธินว่า ทหารไม่มีอำนาจจับกุมใคร ทหารอากาศหน่วยนี้มีพลซุ่มยิง แต่จะมียิงนายสุเทพไม่ได้ เพราะผมมิใช่อริราชศัตรู ที่ยิ่งลักษณ์บอกว่ายังทำงานได้อยู่นั้น ก็จะทำได้อีกเพียงไม่กี่วันแล้วครับ

ยิ่งลักษณ์บอกว่าข้าราชการต้องสำนึกในการปฏิบัติราขการ ผมก็ขอบอกว่า ต้องปฏิบัติราชการโดยสุจริต ไม่ใช่กับรัฐบาลที่โกงบ้านกินเมือง เราไม่ได้เล่นเกมการเมือง พวกเราเอาจริง ไม่ข้างใดข้างหนึ่งต้องไป ติดคุกกันไปข้างหนึ่ง ที่ยิ่งลักษณ์บอกพร้อมเจรจานั้น ไม่ต้องมาคุย ไม่มีการต่อรอง เป้าหมายเราโค่นระบอบทักษิณเท่านั้น ที่ยิ่งลักษณ์บอกว่าสภาประชาชนตั้งไม่ได้ เพราะไม่มีกฏหมายรองรับนั้น มันจะมีเร็วๆนี้งัย รัฐบาลยิ่งลักษณ์เป็นรัฐบาลนอกรัฐธรรมนูญแล้ว เพราะคุณปฏิเสธคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ

เมื่อรัฐบาลไม่ชอบธรรมแล้ว อำนาจจึงกลับไปอยู่ที่ประชาชน และประชาชนจะจัดการกับปัญหาเหล่านี้ อำนาจอธิปไตย เป็นของปวงชนชาวไทย ที่ยิ่งลักษณ์บอกให้ยุติการชุมนุมนั้น เราไม่หยุดโว้ย แต่จะแรงขึ้นด้วย


ไม่มีความคิดเห็น: