PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ปิติพงศ์ เต็มเจริญ ไม่เห็นด้วยม็อบบุกสถานที่ราชการ

ความเห็นที่โพส
ที่ผ่านมาผมพยายามหลีกเลี่ยงการแสดงความเห็นทางการเมืองหรือที่เกี่ยวข้องกับการเมืองมาโดยตลอด แต่ครั้งนี้ขอแสดงความเห็นและความรู้สึกเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขณะนี้หน่อยนะครับ อาจไม่ถูกใจหรือทำให้ใครไม่พอใจก็ต้องขออภัย แต่ผมถือว่าเป็นสิทธิส่วนตัวที่ชอบด้วยกฎหมายที่จะแสดงออกได้โดยไม่ผูกพันกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ส่วนตัวคิดว่าการที่ประชาชนแสดงออกซึ่งการต่อต้านการกระทำที่ไม่ชอบด้วยหลักนิติธรรมหรือนิติรัฐอะไรก็แล้วแต่ของรัฐบาลด้วยการเดินขบวนหรือเป่านกหวีดขับไล่ เป็นสิ่งที่สามารถกระทำได้ตราบเท่าที่ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อนเกินสมควร แต่การที่มีกลุ่มคนไม่ว่าจะฝ่ายใดหรือสีใดใช้วิธีการปิดล้อมหรือบุกรุกเข้าไปในสถานที่ราชการโดยอ้างว่าเพื่อไม่ให้รัฐบาลกระทำการที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายต่อไปได้นั้น ส่วนตัวคิดว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องและคิดว่าชั่วชีวิตก็จะไม่เห็นด้วยหรือชื่นชมต่อการกระทำอย่างนั้น สถานที่ราชการเป็นที่ทำงานของข้าราชการซึ่งปฎิบัติราชการเพื่อประโยชน์และความผาสุกตามพระราชปณิธานของในหลวง 

ผมคิดว่าข้าราชการส่วนใหญ่ในประเทศนี้ไม่ได้ปฏิบัติราชการเพื่อประโยชน์ของรัฐบาลหรือพรรคการเมืองใด แต่เชื่อว่าข้าราชการปฏิบัติราชการเพื่อให้ความทุกข์ของประชาชนในประเทศนี้ได้รับการเยียวยาหรือบรรเทาเบาบางลงเพื่อที่ในหลวงจะได้ไม่ต้องทรงงานในเรื่องนั้น ๆ ด้วยพระองค์เอง ในแต่ละวันมีคนต้องติดต่อราชการด้วยเหตุผลความจำเป็นต่างกันมากมาย และการที่เค้าต้องมาหาหน่วยงานราชการก็เพราะต้องการให้ความจำเป็น(ทุกข์)เหล่านั้นได้รับการจัดการให้เสร็จสิ้นไป การที่คนกลุ่มใดเข้าไปบุกรุกหรือปิดล้อมสถานที่ราชการจนข้าราชการไม่สามารถปฏิบัติราชการได้จึงเป็นการทำให้ทุกข์ของคนอื่นที่อาจจะไม่ได้มีความเห็นในทางหนึ่งทางใดกับรัฐบาลหรือพรรคการเมืองใดไม่ได้รับการเยียวยาหรือบรรเทาลง ซึ่งไม่สอดคล้องกับพระราชปณิธานของในหลวง 

ถามว่าต้องให้ประชาชนคนนั้นเสียสละด้วยการรอไปก่อนสักระยะ (กำลังจะถึงเส้นชัยแล้ว) มันถูกต้องเป็นธรรมสำหรับเค้าแล้วหรือ ผมคิดว่าไม่ควรจะมีคนตอบคำถามนี้ เพราะเชื่อว่าไม่มีใครมีสิทธิคิดและตัดสินใจว่าอะไรเป็นธรรมกับเค้าได้ แต่ส่วนตัวผมคนนึงที่จะไม่มีวันชื่นชมหรือสนับสนุนไม่ว่าในทางใดต่อการกระทำอย่างนั้น ไม่ว่าคนกลุ่มนั้นจะทำมาขนาดไหนหรือมากน้อยเพียงใดแล้วก็ตาม 

วันนี้หลายคนอาจชื่นชมต่อการกระทำของคนกลุ่มนั้้น แต่สักวันถ้าคนอีกกลุ่มอ้างเหตุผลและใช้วิธีการเดียวกันนี้บ้างเราจะชื่นชมสนับสนุนมั้ย (อันนี้เป็นสิทธิของแต่ละคนจะคิดเอาเอง) แต่บทสรุปความเสียหายมันก็เกิดขึ้นกับคนในประเทศนี้และน่าจะเห็นผลเร็วกว่าเสียด้วยซ้ำ และที่หลายคนคิดว่าจะเป็นข้าราชการที่ดีของในหลวง เรายังจะเป็นได้อีกหรือ ผมอาจไม่ใช่ข้าราชการที่ดีกว่าใคร แต่ผมขอยืนในหลักของผมที่จะไม่เห็นชอบต่อการใช้วิธีการอย่างนี้เพื่อสนองต่อความต้องการของคนกลุ่มใด 

ปล.อ่านให้ดีก่อนแย้ง ผมไม่ได้ห้ามหรือว่าใครที่สนับสนุนหรือชื่นชอบกับการกระทำของคนกลุ่มนี้ และไม่ได้ห้ามขับไล่รัฐบาล ผมแค่ไม่ต้องการให้มนุษย์หน้าไหนปิดล้อมหรือบุกรุกสถานที่ทำงานของข้าราชการที่ปฏิบัติราชการแทนพระองค์ ขอโทษอีกครั้งที่อาจทำให้ขุ่นเคือง ไม่ชอบก็อย่าใส่ใจจำ...เป็นห่วง


ไม่มีความคิดเห็น: