PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

มติที่ประชุม สส. พรรคประชาธิปัตย์ แถลงโดย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

นายกฯ ไม่มีสิทธิมาเรียกร้องให้ใครยุติการชุมนุมที่เป็นการพิทักษ์รัฐธรรมนูญ เพราะเป็นสิทธิอันชอบธรรม และก็ไม่ปรากฎว่าผู้ใดที่บอกว่าถ้ามีการทำผิดกฎหมายแล้วจะไม่ยอมรับ แตกต่างจากพฤติกรรมของรัฐบาลที่ยังมีการออกกฎหมายเพื่อล้างผิดให้แก่ผู้ที่กระทำผิด

พรรคประชาธิปัตย์พร้อมสนับสนุนการต่อสู้ของประชาชนตามวิถีทางของรัฐธรรมนูญ และทุกคนก็จะรับผิดชอบการกระทำของตนเองตามกฎหมาย ในระหว่างปิดสมัยการประชุมเริ่มต้นตั้งแต่วันพรุ่งนี้ เราจะสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ที่จะสื่อสารไปยังรัฐบาลว่า ประชาชนไม่รับรัฐบาลที่ไม่รับอำนาจศาล สส. ของพรรคจะเข้าไปดูแลทุกข์สุขของประชาชนที่ชุมนุม ตามอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย

พรรคประชาธิปัตย์เดินหน้าต่อต้านระบอบทักษิณ และเรียกร้องว่ารัฐบาลหมดความชอบธรรมแล้ว นายกฯ ปราศจากความสำนึกต่อการกระทำผิดที่ได้กระทำลงไป นายกฯ คือศูนย์กลางของปัญหา กระบวนการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองใดๆ ที่ไม่ได้เป็นไปตามรูปแบบในระบบรัฐสภา ขอยืนยันว่าพรรคและ สส. จะไม่มีการเข้าไปรับตำแหน่งอะไรใดๆ ถ้าเป็นผลพวกจากการต่อสู้ นอกเหนือจากวิธีการทางรัฐสภาปกติ

การลาออกจาก สส. เป็นทางเลือก โดยจะทำพร้อมกันหากมีจังหวะที่ขจัดระบอบทักษิณได้ ขณะนี้บทบาทของพวกเรายังสามารถเคลื่อนไหวคู่ขนานได้ โดยการดำรงตำแหน่ง สส. ไม่ได้หมายความว่าจะยอมรับความชอบธรรมของรัฐบาล แต่เป็นสถานะที่มาจากประชาชน

ยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อไทยคือ "ไทยเฉย" ประเมินว่า เมื่ออยู่ไปเรื่อยๆ ผู้เคลื่อนไหวก็จะอ่อนแรง แต่ขอเตือนว่า ยุทธศาสตร์ไทยเฉยไม่อาจล้มล้างความคิดต่อสิ่งที่ไม่ถูกต้องได้ สังคมไม่ยอมและไม่ลืม

การปฏิรูปพรรค สาระสำคัญคือ การเปิดพรรคให้บุคคลที่ปัจจุบันไม่เป็นสมาชิกเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินกิจการของพรรคได้ พรรคจะอาศัยการปฏิรูปพรรคเป็นเครื่องมือสำคัญในการสนับสนุนการปฏิรูปประเทศ จึงขอถือโอกาสเชิญชวนท่านที่มีศักยภาพ มีแนวคิดในการปฏิรูปประเทศ และเราจะเดินสายหาบุคคลที่มีแนวคิดในการปฏิรูป เข้าสู่กลไกของพรรคการเมือง

"ออกมาช่วยกัน ให้รู้กันไปว่าคนหน้าด้านจะเอาชนะสำนึกของสังคมได้"


ไม่มีความคิดเห็น: