PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ศาลห้าม”สนธิ ลิ้ม”ขึ้นเวทีชุมนุม หวั่นยั่วยุ ผิดเงื่อนไขปล่อยตัวชั่วคราว !!

นายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรฯ จำเลย ในคดีร่วมกันก่อการร้าย กรณีปิดสนามบินสุวรรณภูมิ และดอนเมือง รวมถึงคดีต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการเมือง ซึ่งศาลมีเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวอยู่ ได้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ขอลดจำนวนหลักประกันปล่อยชั่วคราว /ขออนุญาตเดินทางออกไปต่างประเทศ โดยไม่ต้องขออนุญาตในแต่ละครั้งและไม่ต้องวางหลักประกันเพิ่ม

นอกจากนี้นายสนธิยังขออนุญาตศาลขึ้นเวทีปราศรัยเพื่อชี้นำทางความคิดให้มีการปฏิรูปทางการเมืองและเพื่อก้าวให้พ้นระบอบทักษิณทั้งนี้ศาลพิเคราะห์คำร้องแล้วเห็นว่าที่จำเลยขอให้ศาลลดหลักประกันและเดินทางไปต่างประเทศโดยไม่ต้องขออนุญาตนั้น การกำหนดเงื่อนไขปล่อยชั่วคราวตามสัญญาประกัน ศาลได้พิจารณาโดยชอบตามบทบัญญัติแห่งประมวลกฏหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 108

ข้ออ้างของนายสนธิไม่มีเหตุผลเพียงพอให้ศาลเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขในการปล่อยชั่วคราวตามคำสั่งเดิมส่วนที่นายสนธิ จำเลยขอขึ้นเวทีปราศรัยนั้นเห็นว่าการกระทำการใดอันมีลักษณะยั่วยุ ปลุกปั่นปลุกระดม เพื่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง หรืออาจก่อให้เกิดภัยอันตรายใดๆ กระทบต่อความเสียหายความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน หรือกระทำการใดเพื่อให้ประขาชนล่วงละเมิดกฏหมายแผ่นดิน อันเป็นการผิดเงื่อนไขในการปล่อยชั่วคราว จึงให้ยกคำร้อง

ไม่มีความคิดเห็น: