PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

'พิชิต'แนะปรับทัพม็อบแตกหักไล่ตระกูลชินวัตร

โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

"พิชิต"ระบุม็อบแตกหัก ปรับกระบวนทัพไม่ทัน เอาตายถึงขั้นถูกตุลาการยุบ โดนทหารยึด ตระกูลชินวัตรอยู่ประเทศไทยไม่ได้

นายพิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ อาจารย์เศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์facebook ระบุว่า สัญญาณ" ชัดเจน พวกเผด็จการระดมเข้าตีรัฐบาลทุกแนวรบพร้อมกัน "เขา" กดปุ่มแล้ว เขาหวังจะเอาถึงขั้นแตกหักแน่นอน ทั้งมหาวิทยาลัย โรงเรียน โรงพยาบาล ผู้พิพากษา รัฐวิสาหกิจ ดารานักร้องนักแสดง สื่อทุกค่าย ธุรกิจออฟฟิศทั้งนายจ้างและพนักงาน ฯลฯ

บนหน้าสื่อ เขายังชูเรื่อง "ต้านนิรโทษกรรมคนโกง" แต่ในพื้นที่ เขาพูดกันแล้วว่า งานนี้ ไม่ใช่แค่ล้มรัฐบาลเปลี่ยนขั้ว แต่เป็น"ขับไล่ตระกูลชินวัตร" ต่อให้คุณถอยสุดซอย หรือไปถึงขั้นยุบสภา เขาก็จะไม่หยุด ถ้ายุบสภา จะไม่มีเลือกตั้งฉายซ้ำปี 2549

เขารู้ว่า ที่ผ่านมา คุณทักษิณและรัฐบาลมีมวลชนเสื้อแดงเป็นเกราะ แต่บัดนี้ เกราะบางส่วนหายไปแล้ว เป็นโอกาสที่เขาจะแทงกระซวกถึงตาย

แต่ดูเหมือนคุณทักษิณ และอีกบางคนยังไม่รับรู้ความร้ายแรงของสถานการณ์ คิดว่าถอยสุดซอยแล้วเรื่องจะจบ แล้วก็ยังคงมุ่งกระทืบคนกันเองไม่เลิก ยังไล่ถล่มบก.ลายจุด และแกนนำนปช.ต่อไป และให้ส.ส.ในพื้นที่แก้ตัวแบบโง่ๆ ว่า "เป็นลับ ลวง พราง พอฝ่ายต่อต้านหยุด ก็จะเสนอนิรโทษกรรมช่วยทักษิณอีก" กลายเป็นข้ออ้างให้ฝ่ายตรงข้ามกระพื้อม็อบต่อไปได้

ในยามไฟไหมบ้าน คุณกลับไปไล่กระทืบคนที่ตะโกน"ไฟไหม้" ไล่กระทืบคนที่จะช่วยหาน้ำมาดับไฟให้!

คำพูดของคุณทักษิณที่นอร์เวย์ ใครฟังแล้วก็รู้สึกอนาถใจทั้งนั้น หลายคนไม่เชื่อว่าคุณทักษิณเล่นเกมส์นี้เอง ไปด่าประยุทธ์ ด่าภูมิธรรม ด่าทีมยุทธศาสตร์พรรค แต่พอฟังคลิปนี้แล้ว ก็หมดข้อสงสัย

คุณต้องปรับทัศนคติ รับรู้ความจริง ยอมรับความผิดพลาดทั้งหมด ขอโทษมวลชน ขอโทษแกนนำนปช.และบก.ลายจุด สมานรอยแตกร้าว กระชับกระบวนทัพเข้ามา ต้องอาศัยมวลชนเท่านั้น งานนี้จึงจะไปรอด

ถ้าปรับตัวไม่ทัน ครั้งนี้จะถึงขั้นถูกตุลาการยุบ โดนทหารยึด ตระกูลชินวัตรอยู่ประเทศไทยไม่ได้!

ไม่มีความคิดเห็น: