PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556

อนาคตการเมืองบ้านเลขที่109พ้นโทษ


สถานะการณ์ทางการเมืองขณะนี้อาจจะดูเงียบสงบลง แต่สิ่งสำคัญที่อยากให้ประชาชนต้องจับตามอง คือ กลุ่มบุคคล 2 กลุ่ม ที่ถูกลงโทษเพิกถอนสิทธิ์ทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี ตามคำวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ทั้ง 2 กลุ่มนั้น คือ

1.กลุ่มสมาชิกบ้านเลขที่ 111 อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย จำนวน 111 คน พ้นจากการถูกเพิกถอนสิทธิ์ เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2555

2.กลุ่มสมาชิกบ้านเลขที่ 109 อดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน 37 คน อดีตกรรมการบริหารพรรคชาติไทย 43 คน และอดีตกรรมการบริหารพรรคมัชฌิมาธิปไตย 29 คน พ้นจากการถูกเพิกถอนสิทธิ์ เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2556

ทั้ง 2 กลุ่ม มีจำนวนรวมกัน ถึง 220 คน คิดเป็น 44%ของจำนวนสภาผู้แทนราษฎร ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ปี พ.ศ.2550

ทั้ง 220 คน ได้ผ่านกระบวนการฟอกขาว อย่างถูกต้องตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ แต่กระบวนการฟอกขาวนั้น มิอาจฟอกเข้าไปถึงจิตใจ มโนสำนึก ของคนเหล่านั้นได้ทั้งหมด ดังนั้นประชาชนจึงควรจับตามองคนกลุ่มนี้เป็นพิเศษ หากเขาปรับปรุงจิตใจ และมโนสำนึกได้ สังคมก็ต้องให้โอกาสกับเขา แต่ฉันใดแล้วหาก"หมามันเคยกินขี้ มันก็จะแสวงหาขี้กินอยู่วันยันค่ำ"

..."การให้โอกาสกับคนด้อยโอกาส ดีกว่าให้โอกาสกับคนฉวยโอกาส"...

cr นายกุษิณ อ่วมทรัพย์
cr ภาพ คม ชัดลึก


ไม่มีความคิดเห็น: