PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556

'สุรพงษ์'แนะ'สุเทพ'พบหมอหลังขอนายกฯม.7

"สุรพงษ์" เชื่อหลัง 5 ธ.ค. ม็อบยังมีต่อ ไล่ "กบฎสุเทพ" ไปหาหมอ หลังขอนายกฯ ม.7 ยื่นเงื่อนไข วงเจรจาเปิดได้แต่ต้องมอบตัวก่อน

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ในฐานะผู้กำกับดูแลศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) กล่าวภายหลังเข้าประชุมครม.เศรษฐกิจ เพื่อประเมินผลกระทบจากการชุมนุมว่า ตนได้พูดคุยกับนายกฯว่าหลังวันที่ 5 ธ.ค.คิดว่าการชุมนุมจะยังคงมีต่อ แต่การทำงานที่ทำเนียบฯยังทำได้ เพราะผู้ชุมนุมเคยเข้ามาแล้วคงไม่กลับมาอีก ส่วนแบริเออร์จะต้องมีการไว้ตามแนวต่างๆ เหมือนเดิม รวมถึงการคงพ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ที่ยังไม่มีการพิจารณายกเลิก

ส่วนข้อเสนอของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.เรื่องนายกฯมาตรา 7 นั้น ผมคิดว่าเป็นไปไม่ได้ นายสุเทพจินตนาการเกินไป ไม่สบายใจควรจะไปหาหมอ และตรวจความคิดด้วยเพราะอาจจะโดนกดดัน จากคดีและหมายจับทำให้ความคิดไม่ปกติ อย่างไรก็ตาม เรายินดีที่จะรับฟังข้อเสนอต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นมาตรา 3 และ7 หากเป็นไปในระบอบประชาธิปไตยและรัฐธรรมนูญ อยากจะย้ำว่านายสุเทพต้องอยู่ภายใต้กฎหมายไทย โดนข้อหากบฎต้องเข้ามอบตัว จะอยู่เหนือกฎหมายไม่ได้ และใครก็ตามที่ไปสมรู้ร่วมคิดกับนายสุเทพจะมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 114 โทษจำคุก 3 - 15 ปี ฉะนั้น นายสุเทพต้องมอบตัวให้ถูกต้องแล้วคอยมาคุยกับรัฐบาล เพราะเดี๋ยวรัฐบาลไปคุยกับนายสุเทพจะกลายเป็นสมรู้ร่วมคิด วันนี้ใครคุยกับนายสุเทพมีปัญหาหมด

ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่าโต๊ะเจรจาจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้หากนายสุเทพไม่มอบตัว นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ใช่ นายสุเทพต้องมอบตัวให้ถูกต้องตามกฎหมาย นายสุเทพต้องยอมรับอำนาจศาล เพราะหมดความชอบธรรมที่จะนำพามวลมหาประชาชนเนื่องจากมีข้อหากบฎ ดังนั้น ต้องกลับไปคิดให้หนัก

"อยากจะให้นายสุเทพมอบตัวเถอะครับ ใครที่ให้ที่หลบซ่อนถือว่ามีความผิด เจ้าของโรงแรมก็ผิดกฎหมายอาญามาตรา 114 แม้กระทั่งโรงพยาบาลที่รักษานายสุเทพก็ผิด รวมถึงหมอที่ให้น้ำเกลือ ผมไม่ได้ขู่นะ กฎหมายคือกฎหมาย

นอกจากนี้ ในที่ประชุมพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.ได้รายงานว่า เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. เวลา 20.00น. เฮลิคอปเตอร์ รุ่นเบล 212 ถูกกระสุนปืนยิงที่ใบพัดทำให้ใบพัดร้าว ระหว่างลำเลียงแก๊สน้ำตา ส่งผลให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมประมาณล้านกว่าบาท โดยจะประสานกับน.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการที่แต่งตั้งขึ้นในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลจะสรุปเหตุการณ์ชี้แจงให้สื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศฟัง


ไม่มีความคิดเห็น: