PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2556

29บริษัทผ่านคุณสมบัติชิงทีวีดิจิทัล

บอร์ดกสท.เห็นชอบผู้ยื่นซองประมูลทีวีดิจิทัล"ทุกราย"รวม 29 บริษัท ผ่านเกณฑ์คุณสมบัติเข้าร่วมประมูลทีวีดิจิทัล กำหนดวันประมูลไม่เกิน 11 ม.ค.

พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานกรรมการกิจการกระจาย กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เปิดเผยว่าการประชุม บอร์ด กสท. วันนี้ (9 ธ.ค.) ได้พิจารณาผลการตรวจสอบคุณสมบัติผู้ยื่นซองประมูลโทรทัศน์ระบบดิจิทัล (ทีวีดิจิทัล) ที่สำนักงาน กสทช. ได้มอบหมายให้ศูนย์บริการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและศูนย์บริการวิชาการสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เป็นผู้ดำเนินการตรวจสอบ

ทั้งนี้ บอร์ด กสท."เห็นชอบ" ให้ผู้ยื่นซองประมูลทีวีดิจิทัล "ทุกราย" รวม 29 บริษัท จำนวน 41 ซอง ผ่านคุณสมบัติเข้าร่วมประมูลทีวีดิจิทัล โดยสำนักงาน กสทช. จะประกาศรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติทั้ง 29 รายในวันที่ 12 ธ.ค.นี้ หลังจากประกาศรายชื่อดังกล่าวแล้ว ตามประกาศ กสทช. จะต้องจัดให้มีการประมูลภายใน 30 วัน หรือกำหนดประมูลวันสุดท้ายไม่เกินวันที่ 11 ม.ค. 2557

โดยในวันจันทร์ที่ 16 ธ.ค.นี้ กสทช.จะประกาศ "เวลา วัน ลำดับ และสถานที่" การประมูลทีวีดิจิทัลทั้ง 24 ช่อง 4 ประเภท คือ เอชดี ,วาไรตี้ เอสดี ,ข่าว และเด็ก ทั้งนี้ กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา วันและลำดับการประมูล 3 รูปแบบ คือ ประมูล 1 วัน 4 ประเภท ,ประมูล 2 วัน วันละ 2 ประเภท และประมูล 4 วัน วันละประเภท

หลังจาก กสทช.กำหนดวันประมูลทีวีดิจิทัล ผู้เข้าร่วมประมูลทีวีดิจิทัลทุกราย จะต้องส่งรายชื่อ "ผู้เข้าประมูล" ไม่เกิน 5 คน ในแต่ละประเภทที่เข้าประมูลให้ กสทช. ภายใน 7 วัน ก่อนวันประมูล

นอกจากนี้ได้กำหนดวันทดลองประมูล (pre mock auction) 2 ครั้ง คือในวันที่ 12-13 ธ.ค. และ 19-20 ธ.ค.นี้ ที่ กสท โทรคมนาคม บางรัก อย่างไรก็ตามคาดว่าการประมูลจะอยู่ในช่วงปลายเดือน ธ.ค.นี้ หรือ ต้นม.ค.ปีหน้า

ไม่มีความคิดเห็น: