PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2556

คำประกาศประชาภิวัตน์ของกำนันสุเทพ

Surawich Verawan 刘永真 · ผู้ติดตาม 3,801 คน
10 นาทีที่แล้ว บริเวณ Bangkok · 
  • คำประกาศประชาภิวัตน์ของกำนันสุเทพ

    กำนันสุเทพแถลงการณ์ในนามกปปส.ว่า การบริหารราชการแผ่นดินโดยยิ่งลักษณ์ นายกฯที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ มีการใช้อำนาจโดยการครอบงำของทักษิณ นักโทษคดีอาญา ซึ่งหลบหนีคดีในต่างประเทศ เป็นหุ่นที่ถูกเชิด ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญและกฎหมายในระบอบประชาธิปไตย มีการใช้อำนาจเสียงข้างมากที่ละเมิดรัฐธรรมนูญ ละเมิดกฎหมายและหลักการสำคัญในระบอบประชาะิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือเพื่อให้ได้มากซึ่งอำนาจในการปกครองประเทศซึ่งไม่ใช่วิถีทางตามรัฐธรรมนูญ

    1 การใช้อำนาจภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย และส.ว.จำนวนหนึ่งซึ่งตกอยู่ภายใต้อำนาจทางการเงิน แก้ไขรัฐธรรมนูญทำลายดุลยภาพของการตรวจสอบจนศาลรธน.วิินิจฉัยว่าไม่ชอบด้วยรธน. ทำลายกลไกตรวจสอบถ่วงดุลของรัฐสภา ฉ้อฉลและทรยศต่อความไว้วางใจของปชช. ไม่ชอบด้วยคุณธรรมและจริยธรรม ลงมติแทนกันใช้เสียงข้างมากตัดสินสมาชิกรัฐสภา ศาลรธน.วินิจฉัยว่าเป็นการกระทำที่ทำลายหลักนิติธรรมแและหลักปชต.เพื่อไม่ให้ได้อำนาจปกครองประเทศที่ไม่เป็นวิถีทางในรัฐธรรมนูญ แต่รัฐบาลโดยนายกฯกลับเร่งนำร่างรธน.ที่มีปัญหาขึ้นทูลเกล้า โดยไม่นำพาต่อรธน.และคำวินิจฉัยของศาล ไม่สนใจว่าจะกระทบพระราชอำนาจและระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท ประธานสภาและประธานวุฒิและรมว.มหาดไทย กลับแถลงชัดเจนว่าไม่ยอมปฏิบัติตามคำวินิจฉัยดังกล่าว ทั้งที่ตนต้องเคารพและรักษาความเป็นกม.สูงสุดของรธน. ประกาศตนอยู่เหนือระน.

    2 ส.ส.ที่นำโดยกลุ่มการเมืองเผด็จการเสียงข้างมากผ่านร่างพรบ.นิรโทษ ซึ่งตอนแรกแถลงว่าจะแถลงนิรโทษกรรมเฉพาะผู้เข้าร่วมใชุมนุม แต่กลับตระบัดสัตย์เร่งรัดแก้ไขเพื่อตนและพวกพ้อง และล้างผิดให้การกระทำผิดฐานทุจริต และนิรโทษกรรมย้อนหลังไปถึง2547 โดยมุ่งหมายเพื่อให้ลบล้างการกระทำผิดกรณีกรือเซะ ตากใบ และการปราบปรามยาเสพติดซึ่งเป็นนโยบายของทักษิณซึ่งมีผู้เสียชีวิต 2873คน ซึ่งไม่ชอบด้วยหลักนิติธรรม และยังลงมติในเวลา 4.30 น. ทรยศต่อปชช. ไร้เหตุผล ขัดความชอบธรรม ไม่ยึดหลักคุณธรรมทางกม. ขัดกับหลักสากลที่ไม่นิรโทษกรรมการทุจริต ขัดกับหลักการประชาธิปไตยอย่างร้ายแรง โดยอ้างเสียงข้างมากเพื่อเอื้อประโยชน์แก่คนบางคน กระทำการเร่งรัดเร่งรีบตามวิสัยของเผด็จการ ล้มล้างการใช้อำนาจของฝ่ายตุลาการและองค์กรตรวจสอบขัดต่อหลักการแบ่งแยกอำนาจ แม้นายกฯจะอ้างว่ารัฐบาลไม่ใช่ผู้เสนอญัตติ แต่ในความเป็นจริงรัฐบาลกุมเสียงข้างมากในสภาจขึงไม่อาจปฏิเสธความรับผิดชอบได้

    3 รัฐบาลสนับสนุนให้ใช้ความรุนแรงของกลุ่มมวลชนที่สนับสนุนรัฐบาลทำให้นักศึกษารามเสียชีวิต ให้ตำรวจซึ่งเป็นกองกำลังของรัฐบาลละเว้นปฏิบัติหน้าที่รู้เห็นเป็นใจให้ปิดล้อมนศ.ไม่คำนึงถึงหน้าที่ตนเป็นรัฐบาล ยังเลือกปฏิบัติที่กลุ่มตนได้รับความเสียหายในปี2553ให้มีสิทธิพิเศษเหนือกว่าผู้ใดเหนือกว่าทหารตำรวจพลเรือนที่ปฏิบัติภารกิจเพื่อประเทศชาติ ทั้งที่คนเหล่านั้นกระทำเพื่อหวังผลทางการเมือง เพื่อให้ได้อำนาจทางการเมือง

    4. รัฐบาลและรัฐสภาที่นำโดยเสียงข้างมากกระทำหลายประการทั้งทางตรงและทางอ้อมสร้างความแตกแยกในสังคมไทย ปลุกกปั่นยุยงหลอกลวงในหมู่ประชาชนเพื่อให้กระด้างกระเดื่องต่อกม.แผ่นดิน ข่มขู่องค์กรตุลาการ แต่รัฐบาลไม่ดำเนินการใดๆ ในขณะที่ผู้ชุมนุมที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลกลับถูกรัฐบาลใช้กม.ดำเนินการอย่างเต็มที่ เป็นสองมาตรฐาน ยอมรับเฉพาะกม.ที่ตนได้ประโยชน์แต่ถ้าเสียประโยชน์ตนไม่ยอมรับ

    5 รัฐบาลใช้อำนาจในการบริการราชการแผ่นดินเล่นพรรคเล่นพวกข่มเหงรังแกขรก. แต่งตั้งโยกย้ายไม่เป็นธรรม แต่งตั้งผู้ด้อยประสบการณ์พวกพ้องของตนให้ดำรงตำแหน่งระดับสูงในหน่วยงานของรัฐเพื่อรับใช้ทักษิณ จนเกิดความเสียหายแก้หลักคุณธรรม นำประเทศกลับไปสู่ระบบอุปถัมภ์

    6 รัฐบาลทุจริตในวงราชการอย่างแพร่หลายกว้างขวางใ ช้นโยบายประชานิยมที่ทุจริตเชิงนโยบายนำมาเสียหายต่อเศรษฐกิจโดยรวมในประเทศ มีการก่อหนี้สาะารณะเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ทำให้การแข่งขันของประเทศลดลงอย่างรุนแรง เช่น จำนำข้าวที่ทุจริตและก่อความเสียหายหลายแสนล้านบาท โครงการบริหารจัดการนำที่กู้เงินหลายแสนล้านและส่อในทางทุจริตเชิงนโยบาย และการกู้เงิน2.2ล้านที่ตรากม.โดยฉ้อฉลและมีแนวโน้มไปสู่การทุตจริตและล้มเหลวแต่สร้างหนี้ให้ประชาชนและประเทศโดยไม่มีเหตุผล โดยผู้ได้รับประโยชน์คือทักษิณและครอบครัว

    ดังนั้นกปปส.จึงไม่อาจยินยอมให้กลุ่มการเมืองเผด็จการเสียงข้างมากและทุจริตผูกขาด ใช้เผด็จการรัฐสภา หักหลังการไว้วางใจของประชาชน ทำลายดุลยภาพของระบอบประชาธิปไตย และได้้อำนาจมาโดยไม่เป็นแนวทางระบอบประชิปไตย ใช้อำนาจเพื่อความมั่นคงของทักษิณครอบครัวและบริวาร ประชาชนเจ้าของอำนาจอธิปไตยจึงไม่จำต้องอยู่ใต้อำนาจของตัวแทนที่ตนแต่งตั้งอีกต่อไป จึงอาศัยม.3ของรธน.ของประกาศว่ามวลมหาชน ขรก.พลเรือน ทหารและตำรวจผู้รักความเป็นธรรมที่ได้แสดงพลังร่้วมกันอย่างที่ไม่ปรากฎมาก่อนในประวัติศาสตร์ จึงใช้สิทธิของมวลมหาชนเรียกคืนอำนาจการปกครองแผ่นดินจากลุ่มการเมืองดังกล่าวกลับสู่ประชาชนเจ้าของอำนาจ

    อันเป็นการประชาภิวัตน์เพื่อการปฏิรูปประเทศไทยขจัดอันตราบจากการทุจริตให้หมดไปและดำเนินการทางการเมืองให้เกิดความเป็นธรรมแก่ประชาชนอย่างแท้จริงทุกภาคส่วน คณะกปปส.ขอประกาศยืนยันแทนมวลมหาประชาชนว่า พวกเราทั้งหลายปวงชนชาวไทยทั้งหลายมีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และจะพิทักษ์ราชบังลังก์ด้วยชีวิต

    อนึ่งกปปส.จะยึดมั่นในพันธะกรณีระหว่างประเทศและจะรักษาความสัมพันธ์อันดีกับต่างประเทศและองค์กรต่างประเทศ จึงแถลงมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

ไม่มีความคิดเห็น: