PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556

รอยแยกการเมืองไทย


รายงานของ Aljazeera ก็น่าสนใจ เขาบอกว่าคุณสุเทพต้องการขจัดอิทธิพลของทักษิณให้หมดไป โดยการเสนอให้มีคณะปกครองที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งบริหารงานแทนรัฐบาล และสุเทพให้เหตุผลว่า “คนที่นั่งอยู่ในรัฐสภาตอนนี้ ไม่ได้ผ่านการเลือกตั้งที่ขาวสะอาด พวกเขาซื้อเสียงเข้ามาทั้งนั้น” (“The people we have in the Parliament now, they did not get there in clean elections. They bought their votes.”)

ในตอนท้าย ผู้สื่อข่าว Aljazeera ตั้งข้อสังเกตด้วยว่า แม้สุเทพประกาศตัวเองเป็นแกนนำต่อต้านคอร์รัปชัน แต่ประวัติความเป็นมาของเขาไม่ขาวสะอาดสักทีเดียว เพราะเคยถูกกล่าวหาในคดีเกี่ยวกับที่ดิน จนเป็นเหตุให้รัฐบาล (ประชาธิปัตย์) สมัยนั้นต้องยุบสภามาแล้ว (“While he said he is leading the fight against corruption, his record has not been entirely clean. He has been implicated in a land scandal that eventually forced the government to dissolve the parliament.”

ผมเห็นด้วยกับที่ผู้สือ่ข่าวสรุปว่า ในการต่อสู้ครั้งนี้ ไม่ว่าใครแพ้หรือชนะ รอยแยกทางการเมืองไทย จะดำรงอยู่ต่อไป (“No matter who wins, Thailand’s political divide looks set to continue.”)

ครับ คุณสุเทพทำลายภาพลักษณ์ของข้าราชการ โดยเฉพาะตำรวจซึ่งถูกหาว่ารับใช้ระบอบทักษิณ ไม่หนำใจ ยังทำลายภาพลักษณ์ของรัฐสภา หาว่าซื้อเสียงเข้ามาทั้งนั้น โดยไม่คิดเลยว่าคนที่ซื้อเสียงเข้ามา อาจรวมถึงตัวเองและสส.ปชป.อีก 160 กว่าคนด้วย ทุ่มหมดหน้าตักเลยนะครับ

http://www.aljazeera.com/news/asia-pacific/2013/12/thai-tensions-eased-as-police-lift-barricades-201312343638888713.html


ไม่มีความคิดเห็น: