PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556

สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาส วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ขอบิณฑบาตทุกฝ่าย ทำบ้านเมืองให้สงบสุข ถวายในหลวงฯ

สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาส วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ขอบิณฑบาตทุกฝ่าย ทำบ้านเมืองให้สงบสุข ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาส วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ขอบิณฑบาตทุกฝ่าย ทำบ้านเมืองให้สงบสุข ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
PICTURE
สมเด็จฯวัดปากน้ำ03.jpg
แหล่งที่มา : สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย
วันที่ข่าว : 3 ธันวาคม 2556
สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาส วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ กรรมการมหาเถรสมาคม กล่าวว่า จากเหตุการณ์ความไม่สงบของบ้านเมืองในขณะนี้ จึงขอบิณฑบาตกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ให้อยู่ในความสงบ เห็นแก่ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพระชนมพรรษา 86 พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ ซึ่งถือเป็นวันที่พุทธศาสนิกชน ต่างได้ชื่นใจ จึงขอให้ทุกคนระลึกถึงพระบารมีของพระองค์ ที่จะร่วมกันทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุข
เนื่องจาก พระองค์เป็นเสมือนบิดาของประชาชนคนไทยทุกคน เป็นพระประมุขของประเทศชาติ คนไทยทุกคนอยู่ภายใต้ร่มพระบารมี เราทุกคนเปรียบเหมือนลูกของพระองค์ เราทุกคนมีความจงรักภักดีต่อพระองค์ และอยากให้พระองค์สุขใจ สบายพระทัย สิ่งเหล่านี้ พระองค์จะได้รับเมื่อพระองค์เห็นพสกนิกรของพระองค์มีความสุข มีความสงบ มีความร่มเย็น
สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ กล่าวให้คติธรรมให้ประชาชนได้มีสติสัมปชัญญะ คือ สติ หมายถึง การระลึกได้ ส่วน สัมปชัญญะ คือ การรู้ตัว หากใช้หลักคุณธรรม ทั้ง 2 อย่างนี้ จะมีประโยชน์ต่อทุกคน

ไม่มีความคิดเห็น: