PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

"ยิ่งลักษณ์” โผล่เข้าสโมสรกองทัพบก ประชุม ครม. ขอความเห็นชอบกู้เงิน 1.3 แสนล้านใช้หนี้ชาวนา

"ยิ่งลักษณ์” โผล่เข้าสโมสรกองทัพบก ประชุม ครม. ขอความเห็นชอบกู้เงิน 1.3 แสนล้านใช้หนี้ชาวนาโครงการจำนำข้าว พร้อมถกข้อกฎหมายเลื่อนเลือกตั้ง ก่อนนำทีมรัฐมนตรีที่ใกล้ชิดคุย กกต.บ่ายนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานการเคลื่อนไหวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เช้าวันนี้ (28 ม.ค.) เดินทางมายังสโมสรทหารบก ถนนวิภาวดี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยวาระการประชุม ครม. วันนี้ จะมีการพิจารณาถึงการกู้เงิน จำนวน 1.3 แสนล้านบาท ที่รัฐบาลจะนำไปใช้จ่ายในโครงการรับจำนำข้าวให้กับเกษตรชาวนา ที่ยังค้างการจ่ายและมีการชุมนุมเรียกร้องให้รัฐบาลจ่ายเงินดังกล่าวภายในสิ้นเดือนนี้

นอกจากนี้ต้องจับตา ครม.ที่ จะหารือประเด็นด้านข้อกฎหมาย เกี่ยวกับข้อเสนอการเลื่อนวันเลือกตั้ง จากวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ออกไป ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เสนอมาก่อนหน้านี้ เพื่อเตรียมหารือร่วมกับ กกต. ในวันนี้ เวลา 14.00 น.

โดยนายกรัฐมนตรี จะนำทีมรัฐบาลเข้าหารือ โดยมีนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รักษาการรองนายกรัฐมนตรี นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรมว. ต่างประเทศ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รักษาการ รมว.แรงงาน ในฐานะ ผอ.ศูนย์รักษาความสงบหรือ ศรส.นายชัยเกษม นิติศิริ รักษาการ รมว.ยุติธรรม และนายสุรนันท์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมด้วย

ด้านมาตราการรักษาความปลอดภัยที่สโมสรทหารบมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร ตั้งจุดตรวจด้านหน้าสโมสร อย่างเข้มงวด


ไม่มีความคิดเห็น: