PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

มือมืดติดป้าย "ขอแยกประเทศ" กลางเมืองพะเยา

ประชาชนที่สัญจรผ่านบริเวณสะพานลอยข้ามถนนซุปเปอร์ไฮเวย์หน้าโรงเรียนบุญสิษฐ์วิทยาในเขตเทศบาลเมืองพะเยาต.เวียงอ.เมืองจ.พะเยาเส้นทางหลักกรุงเทพฯ-พะเยา-เชียงรายต่างแตกตื่นกับป้ายไวนิลพื้นสีแดงตัวหนังสือสีน้ำเงินขอบขาวมีข้อความระบุ "ประเทศนี้ไม่มีความยุติธรรมกู ขอแยกประเทศ"โดยตัวป้ายมีความกว้าง1 เมตร ยาว 4เมตร ติดทั้งด้านขาขึ้นและขาล่องโดยเจตนาติดทับกับป้ายเทศกาลตรุษจีนของเทศบาลเมืองพะเยาที่มีลักษณะพื้นสีแดงคล้ายกัน

จากการตรวจสอบบนสะพานลอยพบว่าผู้นำป้ายมาติดใช้เชือกไนล่อนสีเขียวขนาด4 หุนมัดติดกับราวสะพานลอยอย่างแน่นหนารวม5 จุดโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองพะเยาและชุดสายตรวจ ได้เดินทางมาตรวจสอบและถ่ายรูปพร้อมกับทำบันทึกไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบริเวณสะพานลอยดังกล่าวเป็นจุดกลับรถและเป็นถนนเส้นสำคัญที่การจราจรหนาแน่นโดยเฉพาะบริเวณนี้อยู่ด้านหน้าโรงเรียนบุญสิษฐ์วิทยาซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนมีนักเรียนนับพันคนคาดว่าผู้ที่นำป้ายมาติดมุ่งหวังให้ผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลายได้เห็นรวมถึงต้องการให้รถยนต์ที่ขับผ่านได้เห็นสัญลักษณ์นี้อย่างไรก็ตามในจุดนี้ไม่มีกล้องวงจรปิดติดตั้งอยู่ทำให้มือมืดสามารถลงมือได้อย่างสะดวก


ไม่มีความคิดเห็น: