PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

หนุ่มชูป้าย"เห็นหัวเราบ้าง"ขณะรบ.-กกต.แถลงร่วม

เมื่อวันที่ 28 ม.ค.2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น. ที่สโมสรทหารบก ระหว่างที่นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรีและนายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แถลงข่าวการประชุมหารือ เพื่อพิจารณาเลื่อนการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.หรือไม่ มีผู้ชายที่ใช้นามว่า " สหายเดียร์" พร้อมด้วยนางสาวพุธิตา ชัยอนันต์ ตัวแทนจากเฟซบุ๊กที่ใช้นามว่า "มั่นใจ 100% คนไทยอยากให้ กกต.ชุดนี้ลาออก" ด้านหน้าโต๊ะแถลงข่าวปะปนอยู่กับสื่อมวลชน พร้อมชูป้าย "เห็นหัวเราบ้าง" เพื่อแสดงจุดยืนให้ กกต.เคารพสิทธิของประชาชน และมีทีมงานผู้ชายอีก 1 คนปะปนกับสื่อมวลชนคอยถ่ายรูปการประท้วง

โดย น.ส.พุทธิตา ได้อ่านแถลงการณ์ว่า การเลือกตั้งถือเป็นกระบวนการทางประชาธิปไตยที่ให้ประชาชนใชัสิทธิ์เลือกผู้แทนมาบริหารประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่บ้านเมืองมีวิกฤต ซึ่งรัฐธรรมนูญกำหนดให้ กกต.เป็นองค์กรอิสระที่ทำหน้าที่ควบคุมการเลือกตั้งอย่างสุจริตยุติธรรม และตั้งแต่มีการประกาศพระราชกฤษฎีกายุบสภามา กกต.มีท่าทีไม่ทำหน้าที่จัดเลือกตั้งและมีการแสดงความคิดเห็นต่อสาธารณชนอย่างชัดเจน รวมทั้งยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังศาลรัฐธรรมนูญด้วย ทั้งที่การเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 26 ม.ค. ที่ผ่านมาเห็นได้ว่าประชาชนออกมาใช้สิทธิจำนวนมาก แต่เจตนาของนายสมชัยกลับมีการเสนอให้รัฐบาลเลื่อนการเลือกตั้ง ซึ่งถือเป็นการละเมิดสิทธิของประชาชนและถือเป็นความล้มเหลวในการทำหน้าที่ของกกต. ซึ่งเป็นวิกฤตของประเทศและทำร้ายประเทศในฐานะ กกต. ดังนั้นจึงขอให้กกต.ลาออกทั้งคณะและเปิดโอกาสสรรหาคนที่เป็นกลางเข้าทำหน้าที่แทน

จากนั้น น.ส.พุธิตาได้นำแถลงการณ์ดังกล่าวพร้อมด้วยรายชื่อผู้สนับสนุนจำนวน 340 รายชื่อส่งมอบผ่านนายสมชัยทันทีที่แถลงข่าวจบ

-----------------------------------
ภาพโดย @jeerapong_nna


ไม่มีความคิดเห็น: