PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

หลวงปู่ฯการพูดคุยกับ"สมชาย วงศ์สวัสดิ์"วันนี้

"หลวงปู่ฯ" เล่าเรื่อง
การพูดคุยกับ "สมชาย"

24 ก.พ. 57 เพจ "หลวงปู่พุทธะอิสระ" ได้ถ่ายทอดภารกิจของหลวงปู่พุทธะอิสระ ในวันนี้ และตอนหนึ่งได้กล่าวการเจรจากับ "สมชาย วงศ์สวัสดิ์" อดีตนายกรัฐมนตรี

--------------
วันนี้ กลับมาได้เจรจาความเมืองกับ อดีตนายกฯ สมชาย วงสวัสดิ์
ในหัวข้อการสร้างบรรยากาศ การเจรจา ซึ่งหลวงปู่ฯ ได้เล่า ให้ฟังว่า คู่เจรจายังไม่มีความมั่นใจเท่าที่ควรในการรับปากว่าจะไปพูดคุย กับต้นเหตุความรุนแรงเท่าไหร่ ทั้งคุณเฉลิม เสื้อแดง นายกฯ รักษาการ แต่หลวงปู่ก็ยังยืนยันเจตนาเดิมก่อนกระบวนการเจรจาว่า ต้องยุติความรุนแรงให้ได้ ให้นิ่งหยุดทำร้ายทำลายชีวิตกันซะก่อนๆ ที่จะมาเจรจากัน หลวงปู่ฯ มั่นใจว่าทุกสีจะอยู่ร่วมกันได้ในประเทศนี้ เราจะเปิดโอกาส ให้คนทุกสีได้เจรจาพูดคุยกัน

คุณสมชาย ได้มีข้อโต้แย้งว่าทางฝ่าย กปปส.ก็มีส่วนก่อใก้เกิดความรุนแรงจากการด่าทอ ยั่วยุ หรือไปปิดล้อมกดดันสถานที่ต่างๆ หลวงปู่ฯ จึงโต้แย้งไปว่า ไฟถ้าไม่มีเชื้อ หรือไม่มีใครไปเติมเชื้อเพลิงมันก็ไม่ลุกหรอก ทุกวันนี้ทางคุณสุเทพ เขาก็รับมุขจากการกระทำของพวกคุณนี่แหละไปเล่น ทั้งการคุกคามขู่เข็ญ กลั่นแกล้งริดรอนสิทธิต่างๆ พวกคุณมีอำนาจรัฐอยู่ในมือถ้าใช้ถูกทาง มีคุณประโยชน์ แต่ถ้าใช้อำนาจหน้าที่แบบมิชอบ โทษมหันต์ ซี่งคุณเองก็เคยได้สัมผัสกับตัวเองมาแล้ว คุณน่าจะเข้าใจในจุดนี้ดี คุณสมชาย ได้ถามขึ้นมาคำหนึ่งว่าสรุปว่าเหตุรุนแรงต่าง ๆ นี่เกิดจากมือที่ 3 ใช่ไหมครับ หลวงปู่ฯจึงตอบไปว่า ไม่มีหรอกมือที่ 3 น่ะมีแต่มือคุณ กับมือฉันเท่านั้นแหละ (แต่ประโยคนี้ หลวงปู่ฯ เรียกเสียงฮา !ก่อนด้วยภาษาพ่อขุนฯ ) แต่ฉันน่ะไม่ทำแน่ ส่วนพวกคุณ ก็กลับไปคิดกันดูก็แล้วกัน เดี๋ยววันอังคารหน้า นัดเจรจากันใหม่ ..ยังมีรายละเอียดการเจรจามากกว่านี้แต่โดยมารยาทเราก็ต้องให้เกียรติคู่เจรจา เพื่อที่ข้อมูลต่างๆ ที่ทางฝ่ายเขาก็จะได้นำไปปฏิบัติอย่างสะดวกใจ ถือว่าเริ่มต้นแบบเป็นต่อแล้ว เป็นไงบ้าง 2 งานเน้น ๆ วันนี้พอจะขอเสียงคำรามจากลูก หลานพญาราชสีห์หน่อยได้ไม๊.!
( ยาวนาน กึกก้อง ไปสอง สามโลก)

พรุ่งนี้พักทัพ 1 วัน นอนพักผ่อนทำงานส่วนตัว หลวงปู่ฯขอลูกหลานไว้อีกอย่างว่าการเดินทัพ กำลังพลคืออำนาจต่อรอง และสมองจะนำพาไปสู่ชัยชนะ จึงอยากจะฝากลูกหลานไว้ว่า มาเสริมทัพกันช่วงกลางวันๆ บ้างก็ได้อย่าปล่อยให้หลวงปู่ฯ ใช้สมองแบบ เสียวแว๊บๆ อย่างนี้ทุกที ต่อไปเราอาจจะเพลี่ยงพล้ำ แก่ศัตรูได้ ขอบคุณ ขอบใจ ลูก ๆ


ไม่มีความคิดเห็น: