PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2557

"ธนะศักดิ์"เยือนมาเลเซียอย่างเป็นทางการฐานะแขกของกองทัพมาเลฯ

เมื่อ 25 มิ.ย.57 พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผบ.ทหารสูงสุด/รอง หน.คสช. ในฐานะหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ได้เดินทางเยือนประเทศมาเลเซียอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของกองทัพมาเลเซีย โดยเข้าเยี่ยมคำนับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมมาเลเซีย และ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดมาเลเซีย เพื่อหารือข้อราชการและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น
การเดินทางเยือนกองทัพมาเลเซียในครั้งนี้ เพื่อยืนยันความร่วมมือที่แน่นแฟ้นและมิตรภาพที่ดี ระหว่าง ไทย – มาเลเซีย ที่มีต่อกันมาอย่างยาวนาน ทั้งสองฝ่ายได้หารือความร่วมมือด้านความมั่นคงตามแนวชายแดน การช่วยเหลือผู้ประสบภัยของอาเซียน การช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม การบรรเทาภัยพิบัติ ความร่วมมือของคณะกรรมการด้านความมั่นคงชายแดน ไทย – มาเลเซีย ในทุกระดับ ตลอดจนการขยายความร่วมมือการแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย และ การค้ามนุษย์ไปสู่ระดับภูมิภาค
ทั้งนี้ มาเลเซียเข้าใจสถานการณ์ในไทยเป็นอย่างดี และพร้อมที่จะเสริมสร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างกันเช่นเดิม เพื่อนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนของทั้งสองประเทศตลอดไป

ไม่มีความคิดเห็น: