PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เมื่อครั้ง"สนธิ"พูดถึง"ปิยสวัสดิ์" ว่าที่ประธานปตท.คนใหม่!!!

เมื่อสนธิพูดถึงปิยสวัสดิ์ ว่าที่ประธานปตท.คนใหม่!!!
พี่น้อง ประเทศโบลิเวีย เขายึดน้ำมัน แล้วฝรั่งบอกว่า 82% ขอ 18% เอาไป คนไทยนะจ๊ะ ฉันขอ 15% 85% แกเอาไป สมบัติของชาติ น้ำมันทิ้งเอาไว้ 50 ปีมันเน่าไหม แต่ว่ากระเป๋าเงินนักการเมืองมันแห้ง นี่คือค่าภาคหลวง พ.ร.บ.ปิโตรเลียม และ พ.ร.บ.ปิโตรเลียมที่เลวชาติชั่วนี้ พี่น้องรู้ไหมใครร่าง ใคร? ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ครับพี่น้องเอ๊ย...
พี่น้องเอ๊ย .. รู้จักคน รู้จักหน้า ไม่รู้จักใจ ใช่/ไม่ใช่ (ใช่) แล้วจะไปปกป้องมันทำไม ตัวดีเลยที่ให้แปรรูป พูดกับผมตลอดเวลาเลย “น้ำมันต้องแปรรูป” ก็ใช่สิ แปรไปแปรมา 2 ลิตร 100 แล้วไง แปรไปแปรมา จากทุกครั้งประเทศไทยควรจะได้เงินกำไร 100 บาท ต้องแบ่งให้พวกมึง 49 บาท มึงใช้ตรรกะส้นตีนอะไรคิดวะ เห็นหรือยังพี่น้อง
2544 จนถึง 2551 ตรงนี้ผมอยากจะถาม นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ที่ส่งเสริมการแปรรูป แล้วนายวิเศษ จูภิบาล แล้วเจ้าหน้าที่ ปตท.ระดับสูง ซึ่งมีความสุขกับเงินใต้โต๊ะ แล้วเงินโบนัส ตอบคำถามหน่อย 2544 บอกว่า ใช้คำว่า มึง นี่ยังเกรงใจมากนะ 2544 บอกว่า ปตท.ต้องการเพิ่มทุน เพิ่มทุนไป 23,199 ล้านบาท แล้วเล็กน้อยปี 49,50,51 เบ็ดเสร็จไม่เกิน 28,000 ล้านบาท นี่คือเงินทุนที่เพิ่มขึ้น
พี่น้องเรามาดูกำไร นี่คือสัดส่วนการกระจายหุ้น ที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ฟ้อง แล้ว ปตท.ให้การมาแล้ว ยอมรับว่าผิดพลาด คือขายหุ้นก่อนเปิดขาย แต่ถือว่าตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งสมรู้ร่วมคิด บอกว่า ปรับพวกผมเรียบร้อย ถือว่าเกมจบ
เงินทุนใหม่เข้าบริษัท 28,277 ล้าน จำได้ใช่ไหมพี่น้อง แล้วพี่น้องดู จากปี 45 จนถึงปีนี้ กำไร 774,000 ล้าน คำถามมีอยู่ว่า แสดงว่าที่เพิ่มทุนเพื่อเอาทุนให้คนเพิ่มได้ปันผล 774,000 ล้าน ใช่ไม่ใช่ ชัดเจนไหม นี่ผมเอาความจริงมาพูด ไม่ต้องมาชอบผม ถามซิ คุณยังมีความสุขหรือ แสดงว่าจริงๆ ไม่ต้องการเพิ่มทุนเลย กำไรแบบนี้จะเพิ่มทุนไปทำไม กำไร 774,000 ล้าน จะเพิ่มทุน 28,000 ล้านทำไม แต่ที่เพิ่มทุนเพื่อให้โคตรเหง้า นักการเมืองมาซื้อหุ้นเพิ่มทุน จะได้ปันผลจาก 774,000 ล้าน เข้าใจหรือยังพี่น้อง
พี่น้องครับ และพี่น้องว่าตัวอย่างของ ปตท.สะท้อนการเมืองไทยได้ไหม พี่น้องเข้าใจหรือยัง สะท้อนการเมืองไทยได้ไหม และนี่คือการเมืองไทยที่รัฐบาลทุกยุคทุกสมัย ไม่ว่าจะเป็นไอ้หล่อ หรืออีโง่ ไม่ทำอะไรทั้งสิ้น เพราะว่ามีส่วนได้เสียด้วย
พี่น้องที่ผมช้ำใจ ไม่มีสื่อมวลชนคนไหน หนังสือพิมพ์ฉบับไหน ทีวีช่องไหน ไม่เว้นแม้กระทั่งบลูสกาย ไม่กล้าพูดเรื่องนี้ ทำไมถึงไม่กล้าพูด เงินโฆษณามันจุกตูดอยู่ มันถ่ายไม่ออกเพราะเงินทั้งนั้น โฆษณาเข้าทีวี โฆษณาเข้าหนังสือพิมพ์ คุณทำได้อย่างไร ชีวิตของประเทศชาติทั้งหมด ชีวิตของชาติบ้านเมือง ประชาชนคนไทยทั้งหมด เขาต้องใช้น้ำมันแพง ข้าวจานละ 40-50 บาท ขับรถไปเติมน้ำมันเดี๋ยวนี้ 2,000 บาทไปได้สิบก้าว ทั้งหมดมันเกิดขึ้นเพราะเรื่องนี้ ทำไมคุณไม่สู้ให้ประชาชน สรยุทธอยู่ไหน เรื่องแบบนี้ไม่ยอมพูด ชอบนักเรื่องใต้สะดือ เรื่องที่ทำให้ชาติบ้านเมือง ที่เป็นสิริมงคลไม่ยอมทำ ถ้าอย่างนั้นแล้วถ้าชาติบ้านเมืองมีปากมีเสียง หนังสือพิมพ์ทุกฉบับออกมาพูด โทรทัศน์ออกมาทำเรื่องนี้ จะมาปู้ยี่ปู้ยำชาติบ้านเมืองต่อไปคงไม่ได้แล้ว นี่คือความช้ำใจ มันเป็นไปได้อย่างไร
ตัวเลขแบบนี้โกหกกันไม่ได้ ชัดเจน เพิ่มทุน 28,000 ล้าน เพื่อแลกกับกำไร 774,000 ล้าน ตีซะว่าถืออยู่ 50% เอา 770,000 หาร 2 เท่ากับ 350,000 ล้าน จะต้องปันผลให้ 49% แทนที่จะเป็นของใคร ของเรา
โดยหลักการพี่น้องเข้าใจหรือยัง ปตท.ไม่จำเป็นต้องแปรรูปตั้งแต่ต้นเพราะเป็นกิจการกำไร แต่นักการเมืองเห็นว่ามีแต่จะกำไรเพิ่มขึ้นก็เลยแปรรูป นักการเมืองที่รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จนน้ำลายไหลทุกพรรค ไม่เห็นมีใครมาทำเรื่องนี้เลยแม้แต่นิดเดียว ทุกคนปล่อยไป ไปดูได้หลักฐานมี นี่คือปัญหาชาติบ้านเมือง ปตท.เป็นภาพสะท้อนของการเมืองไทยที่เลวทรามต่ำช้า ยิ่งตอกย้ำให้เห็นว่า ระบบการเมืองปัจจุบันเป็นระบบที่นำพาชาติบ้านเมืองให้พินาศฉิบหายไปเรื่อยๆ
คอนเสิร์ตเมืองไทยรายสัปดาห์ภาคพิเศษ ที่สวนลุมพินี 26 พ.ค.55
http://www.manager.co.th/politics/viewnews.aspx?NewsID=9550000064792

ไม่มีความคิดเห็น: